หมวดหมู่: พาณิชย์

RUBERณกรณ ตรรกวรพท


กยท.เปิดรับผู้ประกอบการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยาง ร่วมโครงการสนับสนุนสินเชื่อฯ เพิ่ม เน้นดูดซับปริมาณในตลาด-เพิ่มการใช้ในปท.

      นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ด้านอุตสาหกรรมยางและการผลิตยาง เปิดเผยว่า กยท.จะเปิดรับสมัครเพิ่มเติมผู้เข้าร่วมโครงการสนับสนุนสินเชื่อผู้ประกอบการผลิตผลิตภัณฑ์ยาง วงเงินสินเชื่อ 15,000 ล้านบาท (เพิ่มเติม) หลังยังมีวงเงินสินเชื่อคงเหลือประมาณ 6,113 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายกำลังการผลิต ปรับเปลี่ยนเครื่องจักรการผลิต ครอบคลุมการใช้จ่ายในส่วนของค่าที่ดินและค่าก่อสร้างอาคารแก่ผู้ประกอบการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางขั้นปลายน้ำ โดยรัฐบาลชดเชยดอกเบี้ยให้แก่ผู้ประกอบการร้อยละ 3 ตลอดระยะเวลา 10 ปี ตั้งแต่ปี 2559 – 2564

     ทั้งนี้ กยท.จะเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการฯ เพิ่มเติม ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2561 โดยใช้หลักเกณฑ์ เงื่อนไขเดิม ซึ่งผู้ประกอบการที่ได้รับสินเชื่อได้จากธนาคารพาณิชย์ทุกธนาคารสามารถเข้าร่วมโครงการได้

      สำหรับ ผู้เข้าร่วมโครงการต้องเป็นผู้ประกอบการที่จดทะเบียนในประเทศไทย และมีผู้ถือหุ้นสัญชาติไทยมากกว่า ร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว โดยต้องเป็นผู้ประกอบการที่ดำเนินการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางประเภทต่าง ๆ ทั้งจากน้ำยางข้นและยางแห้ง เน้นการนำผลผลิตยางไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ยางเพื่อมูลค่ายางให้สูงขึ้น ซึ่งการยางแห่งประเทศไทยให้การรับรอง เช่น ถุงมือยาง ยางยืด ยางล้อ ยางที่ใช้ในด้านวิศกรรม โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ประกอบการที่ได้รับสนับสนุนสินเชื่อ จะต้องเพิ่มปริมาณการใช้ยาง 4 ตันต่อปี/เงินลงทุน 1 ล้านบาท

     สำหรับ ปีที่ผ่านมา มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 29 ราย และได้รับอนุมัติสินเชื่อจำนวน 16 ราย วงเงินประมาณ 8,887 ล้านบาท ซึ่งสามารถดูดซับปริมาณยางในตลาดไปใช้ในการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางได้ถึง 35,550 ตัน

      อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!