หมวดหมู่: การตลาด

1aaaวงSARUN


'ศรัณย์ รัตนจรัสกุล' กับความภูมิใจที่สร้างฝันให้เป็นจริง สำหรับคนอยากสวยอยากหล่อด้วย ‘ศรัณย์แคร์ คลินิก’

      หน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่งแถมหากพ่วงมาด้วยบุคลิก และความเชื่อมั่นในตัวเองย่อมประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองมุ่งมาดปรารถนาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งก็เป็นความจริงเพราะปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่ารูปรางหน้าตาเป็นประตูแรกที่สร้างความประทับใจเมื่อแรกพบ แต่บางคนรูปร่างดีแต่ผิวไม่สดใส ดูหยาบกร้าน ไม่มีน้ำมีนวลก็ทำให้ความสวยความหล่อลดลงไปได้ ซึ่งปัจจุบันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ต่อไปอีกแล้ว

       เพราะคุณบิ๊ก"ศรัณย์ รัตนจรัสกุล" ผู้บุกเบิกและเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์สกินแคร์ภายใต้ชื่อ 'ศรัณย์แคร์' (SARUNcare) มีผลิตผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ทำให้มีผิวพรรณเรียบเนียน สว่างสดใส ไม่มีริ้วรอย จุดด่างดำ และที่สำคัญคุณบิ๊กบอกว่าผลิตภัณฑ์ของ"ศรัณย์แคร์" ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย อาทิ สี กลิ่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ น้ำมัน แป้ง หรือสารที่ก่อให้เกิดการอุดตันระคายเคืองรูขุมขน รวมถึงยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อผิวคนไทยโดยเฉพาะ

     นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะที่ได้ตรงจุด มีมาตรฐาน อย. ซึ่งรับประกันความปลอดภัยให้กับผู้ใช้อีกด้วย

 

จากครอบครัวเครื่องสำอาง OEM

     สำหรับ คำถามว่ามาถึงจุดนี้ได้อย่างไรนั้น คุณบิ๊ก บอกว่า ทางครอบครัวทำธุรกิจเกี่ยวกับความงามมานาน โดยการผู้รับจ้างผลิตเครื่องสำอางให้แบรนด์อื่นเป็นเวลา 10 กว่าปี  โดยมีคุณอาสมคิด รัตนจรัสกุล เภสัชศาสตร์ เกียรตินิยมจากมหาวิทยาลัยมหิดล ทำหน้าที่คิดค้นสูตรเสริมความงามต่างๆ

       “คุณอาทำหน้าที่ผลิตคิดสูตรบำรุงผิว ส่วนผมก็ทำหน้าที่ด้านการตลาด ทีนี้เราก็มาคิดว่าเราน่าจะสร้างแบรนด์ของตัวเองบ้าง พอปี 2546 เรากับคุณอาและทีมงานก็ ตัดสินใจสร้างแบรนด์สินค้าเป็นของตนเอง ในชื่อศรัณย์แคร์ (SARUNcare)  ก็เน้นจุดเด่นที่เราเป็นผลิตภัณฑ์ความงามที่พัฒนาโดยแพทย์-เภสัชกรมหิดล มีความปลอดภัยสูงสุด ปราศจากสารเคมี รวมถึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อสภาพผิวคนไทยโดยเฉพาะ พอปีต่อมาก็ได้จดทะเบียนเปิดเป็นบริษัทถึงตอนนี้เรามีไลน์สินค้ากว่า 80 ไอเทม”

     คุณบิ๊ก บอกพร้อมพูดต่อว่า จากการคลุกคลีอยุ่ในวงการเครื่องสำอางมานานทำให้รู้ว่า คนไทยส่วนใหญ่อยากมีผิวพรรณเรียบเนียน สว่างสดใส ไม่มีริ้วรอย จุดด่างดำ จึงได้ศึกษาข้อมูล ค้นคว้าวิจัย และแต่ก็ไม่ละเลยเรื่องคุณภาพผลิตภัณฑ์ ต้องปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย สารที่ก่อให้เกิดการอุดตันระคายเคืองรูขุมขน

ผลิตภัณฑ์เราเน้นที่ผิวคนไทยโดยเฉพาะเลยนะ เรามีผลิตภัณฑ์เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะที่ได้ตรงจุด และทุกไอเทมของเราได้มาตรฐานรับรองจาก อย.จึงทำให้สินค้าติดตลาดเร็วมาก” เขาบอก

สำหรับ ผลิตภัณฑ์"ศรัณย์แคร์" ปัจจุบันมีพื้นที่วางจำหน่ายในร้านวัตสัน ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ เดอะมอลล์ เซ็นทรัล พารากอน และร้านตัวแทนจำหน่ายอีกกว่า 120 สาขาทั่วประเทศ

 

ศรัณย์คลินิก ต่อยอดร้างความแข็งแกร่ง

      ธุรกิจต้องไม่หยุดนิ่งต้องมีการต่อยอดมิฉะนั้นจะต้องถูกคู่แข่งวิ่งแซง หรือลูกค้าหดหายไปหากไม่ พัฒนาสิ่งใหม่ๆขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า คุณบิ๊ก ย่อมตระหนักในข้อนี้ดี ดังนั้นถึงแม้ว่า"ศรัณย์แคร์" จะเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีการเติบโตที่รวดเร็ว แต่คุณบิ๊กก็มีจุดยืนที่ไม่วิ่งตามกระแสแฟชั่นโดยจะเน้นที่การดูแลผิวหน้าผิวกายของลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งทำให้สามารถสร้างความแตกต่างจาก เครื่องสำอางที่มีอยู่ตามท้องตลาดทั่วไป

      “ผลิตภัณฑ์ของเราทกชิ้นทุกผลงานได้การรับรองความปลอดภัยจากมาตรฐานอย. ทีนี้เมื่อตลาดเราโตมากขึ้น เราจึงเห็นโอกาสในการต่อยอด เพื่อตอบโจทย์ความพึงพอใจของลูกค้าสมัยใหม่ดังนั้นเพื่อสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งและครบวงจรมากขึ้นต้นปี 2558 เรา จึงเปิดคลินิกความงาม “ศรัณย์คลินิก” โดยมีสาขาแรกที่สาขาลาดพร้าว 53  ต่อมาก็เปิดสาขาเจริญกรุงอยู่เส้นเดียวกับเอเชียทีค หน้าซอยเจริญกรุง 82 มีที่จอดรถด้านหลังคลีนิค สาขาสยามสแควร์ลงจากสถานี BTS เข้าสยามสแควร์ซอย 6 คลีนิคอยู่หลังโรงแรมโนโวเทล สาขาสุขุมวิทศูนย์การค้าเดอร์ฟิลชั่น สาขาเดอะเซนท์ศูนย์การค้าเดอะเซนท์ ถนนบรมราชนนี”

เขาบอกพร้อมเปิดเผยความในใจว่า สาเหตุที่ขยายธุรกิจด้วยการเปิดคลินิกความงามว่า  เหมือนเป็นการสานฝันตัวเอง เพราะโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนมีมาตรฐานสูง ชอบดูแลตัวเองอยู่เป็นประจำ และรักในอาชีพความสวยความงามมานานแล้ว

“ที่สำคัญผมอยากให้ทุกคนมีความสุข คนเราเมื่อมองเห็นผิวพรรณหน้าตาตัวเองดี สดใส มีคนมอง ก็จะมีความสุข พอสุขใจ สุขภาพกาย และสุขภาพจิตใจก็จะดี เพราะสุขภาพถือว่าเป็นทรัพย์สินที่มีค่ามากที่ของชีวิตคนเรา แล้วเราทำทุกอย่างตามมาตรฐานสากล ตัวยาทุกตัวผ่านการรับรองจาก อย.มาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข เครื่องมือก็นำเข้ามาจากอเมริกา 100% ซึ่งสร้างความมั่นให้ลูกค้าได้อย่างครอบคลุม"คุณบิ๊กบอก

 

แพคเกจให้เลือก เพิ่มความประทับใจ

สำหรับ การบริการในด้านความงามครบวงจร คุณบิ๊ก บอกว่า ที่นี่มีให้เลือกโดยยกตัวอย่างแพคเกจต่างๆอย่างละเอียด

“คือเราคิดตั้งแต่ต้นก่อนเปิดเป็น ‘ศรัณย์แคร์คลินิก’ แล้วว่าปัจจุบันธุรกิจความงามได้ขยายตัวมากขึ้น  ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้ต้องการเพียงแค่ครีม ผมก็เลยตอบโจทย์ด้วยการเปิดตัว ‘ศรัณย์แคร์คลินิก’ โดยต่อยอดจากฐานลูกค้าเดิม เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ ด้วยการตั้งเป้าเป็น คลินิกศัลยกรรมความงามครบวงจร

 ที่นี่เรามีแพคเกจปรับหน้าเรียว สำหรับผู้ที่มีรูปหน้าบานกรามใหญ่สามารถลดกรามเพื่อรูปหน้า ที่เรียวสวยด้วย แพคเกจปรับหน้าเรียว USA โดยสามารถใช้ แพคเกจปรับหน้าเรียว ในการลดเลือนริ้วรอย พร้อมยกกระชับผิวบริเวณต่างๆ ทั่วใบหน้า (Face Lift) ทั้งการหุบปีกจมูกลดริ้วรอยรอบดวงตา หน้าผาก และลดขนาดของน่องอย่างได้ผล

หรือ THREAD LIFTยกกระชับปรับรูปหน้าเรียว V-Shape ด้วยไหมละลาย ท้ังการร้อยไหมมิรากุ และไหมก้างปลา ไหมเงี่ยง เพื่อยกหน้าให้ตึง พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนผิว สามารถทําควบคู่กับการฉีด แพคเกจปรับหน้าเรียว เพื่อการยกกระชับพร้อมลดอายุผิวได้อย่างเต็มที่”

คุณบิ๊กกล่าวพร้อมอธิบายถึงแพคเกจต่อไป

“หรืออย่าง FILLER เราก็มีเสริมหน้าผาก-ขมับ เติมร่องแก้ม-คางให้ได้รูป ด้วย JUVEDERM สารเติมเต็มท่ีสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ มีความปลอดภัยสูงและได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ ในการเติมส่วนท่ีบกพร่องบนใบหน้า ผ่านการรับรองจาก อ.ย.แล้ว

MESO THERAPY เทคนิคการฉีดสารบํารุงบนชั้นผิวเพื่อการแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ ผสมผสานการฉีดกดจุดตามหลักโฮมีโอพาธีย์ เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดความมัน ลดการเกิดสิว เลือนฝ้า กระ จุดด่างดํา ได้รวดเร็วกว่าการทาครีมตามปกติทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด

LASERนวัตกรรมที่ก้าวล้ำของคลื่นแสงและพลังงานเสียง ผสานกับเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำทางการแพทย์ ที่นำมาใช้ดึงหน้า ผสานพลังงานที่ลงลึกถึงชั้น SMAS ลงลึกถึงชั้นกล้ามเนื้อ(ชั้นเดียวกับที่ผ่าตัดดึงหน้า) ทำให้เกิดการหดตัวที่ชั้น SMAS ขนาดเล็ก คล้ายการเย็บเนื้อที่หย่อนยานให้ตึงกระชับขึ้นจากภายใน เกิดการสร้างใหม่ของผิวที่ยกกระชับใบหน้าเข้ารูปขึ้น พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ที่ช่วยให้ผิวคงความอ่อนเยาว์ไว้

 สำหรับการรักษาร่องรอยความหมองคล้ำ จุดด่างดำ รอยสิว ทีมแพทย์พร้อมให้การดูแลด้วยลำแสงเลเซอร์ชนิดพิเศษ เพื่อปรับผิวหน้าที่หมองคล้ำให้ดูกระจ่างใสสีผิวเนียนละเอียดสม่ำเสมอ และสามารถช่วยเรื่องกำจัดขนถาวรตลอดจนผิวไม่เรียบเนียนในบริเวณดังกล่าวได้อีกด้วย

SURGERYแผนกศัลยกรรมโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ สามารถช่วยเสริมจุดเด่นเผยความงามที่ซ่อนอยู่ พร้อมผสานกับเทคนิคการดีไซน์รูปหน้าเฉพาะบุคคลเพื่อความงามในแบบที่เป็นคุณ ทำให้คุณมั่นใจและภาคภูมิใจในภาพลักษณ์ใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

BODY PROGRAM (เฉพาะสาขาลาดพร้าว) พิเศษยิงขึ้นกับการลงลึกในจุดทีคุณเป็นกังวล ไม่ว่าจะเป็นการลดสัดส่วนเฉพาะจุด เช่น รอบเอว ต้นแขน ต้นขาและหน้าท้อง (ในจุดทีลดยากและไม่ต้องการดูดไขมัน) ด้วยเทคโนโลยีการรวบไขมันในชั้นแฟตให้มีมวลทีเล็กลง โดยไม่ต้องพึงพาการผ่าตัด คนไข้จะรู้สึกได้ถึงเส้นรอบวงทีเล็กลง หลังการทาจะเห็นได้ว่า ผิวแตกลาย เซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้มทีเนียนเรียบกระชับขึ้นทันที”

เขากล่าวพร้อมย้ำต่อว่า ทุกขั้นตอนมีระบบฆ่าเชื้อ ผ่านขั้นตอนการทำความสะอาดของกระทรวงสาธารณสุข รักษาด้วยยาจริงของแท้ผ่านอย. ที่สำคัญรักษาด้วยแพทย์ที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์

 

ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่เป็นผู้มีบุญคุณ

"ผมถือว่าคนไข้เข้ามาแล้วสบายใจ เข้ามาคลินิกเราแล้วเขาต้องเห็นดูดี มีมาตรฐาน ราคาไม่แพง ยาของเราผ่าน อย. ทุกตัว ที่นี่จะไม่มีเซลล์ยัดเยียดขายคอร์สลูกค้า เพราะจะทำให้เขาอึดอัด เมื่อคนไข้สบายใจ เขาก็อยากกลับมาหาเราใช่ไหม  ผมเชื่อว่าความจริงใจเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

สำหรับผมลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าแต่เป็นผู้มีบุญคุณ ถ้าเราบริการดีมีความจริงใจ ดีเขาพอใจเขาจะบอกต่อเอง การทำงานของผมเป็นแบบนี้ทำให้ศรัณย์แคร์คลินิก ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าที่รักสวยรักงาม”

เขาบอกพร้อมเสริมว่า หากถามว่าทุกวันนี้ประสบความสำเร็จไหม ตอบว่ายังไปไม่ถึงจุดหมายที่วางไว้ แน่นอนว่าเขาจะไม่หยุดนิ่ง

“ผมก็ยังคิดว่าเราน่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้อีก ผมชอบอะไรที่รู้สึกท้าทาย ยังอยากขยายงานต่อไปอีกเรื่อยๆ อยากจะบอกว่ากว่าจะมาถึงวันนี้ผมได้ผ่านอุปสรรคต่างๆ มามากมาย แต่ก็นะ ไม่มีปัญหาไหนอยู่กับเราตลอด ผมจะไม่เอาตัวเองจมไปกับปัญหา เราต้องคิดอย่างมีสติ ไม่มีอะไรที่แก้ไขไมได้ ผมเชื่ออย่างนี้นะ และคิดว่าอย่าให้ชีวิตเราไขว้เขวเพราะความคิดคนอื่น

เพราะอะไรล่ะ เพราะถ้าเราพลาดจากความคิดของคนอื่น เราจะคิดว่าไม่น่าเลย  ที่น่าเสียใจก็คือความคิดของคนอื่นถ้าพลาดเขาก็ไม่สามารถรับผิดชอบผลลัพธ์ที่พลาดได้  แต่ถ้าเราเชื่อตัวเอง และไม่ละความพยายาม มุ่งมั่นทำไปเรื่อยๆ  มันสำเร็จเราก็ภูมิใจ 15 ปีที่ผมไม่เคยเป็นหนี้ธนาคาร เพราะเราก้าวแบบค่อยเป็นค่อยไป ดูกำลังของตัวเองสรุปก็คือ ช้าแต่แน่นอน” คุณบิ๊กบอก

โรงพยาบาลความงามครบวงจร

ท้ายที่สุดคุณบิ๊กบอกว่า ตัวเองมีความฝันที่จะต้องไปให้ถึงอีกไม่นาน ก็คือการเปิดโรงพยาบาลความงามครบวงจร เพราะมันคือสิ่งที่ผมอยากทำและเป็นเป้าหมายสูงสุดในชีวิต

“ ก็มองทำเลไว้แถวลาดพร้าว ผมมั่นใจว่าจะทำให้มันให้เป็นจริงได้ เพราะตอนนี้เราก็มีทีมแพทย์ที่มีคุณภาพที่ทำงานด้วยกัน นี่คือสิ่งที่จะต้องทำครับ และก็มีอีกอย่างที่ผมถือว่าผมไปถึงเป้าหมายก็คือ การมีอิสระทางการเงิน นั่นก็หมายความว่า เราใช้เงินทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

นี่คือปรัชญาการทำงานและแนวคิดของ คุณบิ๊ก ศรัณย์ รัตนจรัสกุล เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ "ศรัณย์แคร์" ที่เข้ามาสร้างธุรกิจอยู่ในวงการเครื่องสำอางมากว่า 15 ปี และเขาก็ยังไปหยุดที่จะเดินไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งหากเขาเดินไปถึงอีกไม่นานเราก็จะได้เห็น โรงพยาบาลความงามครบวงจร ที่มีชื่อของ “ศรัณย์ รัตนจรัสกุล” เป็นผู้บริหารที่จะนำความสวยงามมาให้ทุกคนได้สัมผัสได้อย่างแน่นอน ดังประโยคที่เขาบอกกับเราว่า

ศรัณย์แคร์ (SARUNcare) สบายใจทุกครั้งที่มา มั่นใจในการรักษา โดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ ภาคภูมิใจในตัวเองกับ ความสวยที่คุณสร้างได้บนมาตรฐานการรักษาระดับมืออาชีพ…           

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!