หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้
98
โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ดัชนีแกว่งตัวกรอบแคบ รอผลประชุมเฟด หลังตลาดคาดอาจปรับขึ้นดอกเบี้ย ลุ้นเม็ดเงิน LTF หนุน
  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยยังแกว่งตัวออกด้านข้าง เหตุเงินทุนต่างชาติไม่เข้า แต่ยังมี LTF ยังช่วยประคอง เน้นทยอยสะสม PTT-PTTEP-PTTGC-IRPC-BBL-KTB-MINT-CENTEL ประเมินแนวรับแรก 1,700 จุด ถัดไป 1,693 จุด แนวต้านแรก 1,710 จุด ถัดไป 1,720 จุด
  นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับฐานตามหุ้นภูมิภาค ดัชนีฯ บวกในช่วงเช้า ก่อนที่ตลาดหุ้นจีนจะนำตลาดหุ้นภูมิปรับตัวลงในช่องบ่าย ตลอดจนการปรับลด position ของนักลงทุน ก่อนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันที่ 13-14 ธ.ค. นี้ แม้จะค่อนข้างแน่นอนว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายตามคาด แต่สิ่งที่ตลาดจับตาคือการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด หากส่งสัญญาณปรับขึ้นต่อเนื่อง ก็จะส่งผลไม่ดีนัก แต่หากมีแนวโน้มในลักษณะรอดูการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ก็จะสร้าง Sentiment ที่ดีต่อบรรยากาศการลงทุน
  ตลาดหุ้นในเอเชียจึงถูกขายทำกำไรออกมา รวมถึงตลาดไทยด้วย โดยเฉพาะหุ้นพื้นฐานดี ที่ราคาหุ้นปรับขึ้นมามากในช่วงก่อนหน้า ต่างถูกขายทำกำไรถ้วนหน้า แต่เป็นการกระจุกตัวในหุ้นบางตัวเท่านั้น
  สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยยังคงแกว่งตัวออกด้านข้าง แม้ยังไม่มีกระแสเงินทุนรอบใหม่เข้ามา แต่ยังมีเม็ดเงินจาก LTF เข้ามาช่วยพยุงดัชนีฯ ต่อเนื่อง ส่วนด้านเทคนิค หากดัชนีฯ ยังไม่หลุด 1,700 จุด ในกรอบสัปดาห์ ยังมีโอกาสที่จะฟื้นตัวไปทดสอบแนวต้าน 1,720 จุด แต่หากหลุด มีความเสี่ยงที่จะลงไปทดสอบแนวรับ 1,683 จุด
  ทั้งนี้ เศรษฐกิจไทยส่งสัญญาณฟื้นตัวต่อเนื่อง โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯ ผ่านเมกะโปรเจคเดินหน้า ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญหลายตัวฟื้นชัดเจน การท่องเที่ยวและการส่งออกดี เพียงแต่ต้องรอกระแสเงินทุนเท่านั้น
  ด้านกลยุทธ์ เน้นทยอยสะสมหุ้นขนาดใหญ่ อาทิ PTT-PTTEP-PTTGC-IRPC-BBL-KTB-MINT-CENTEL พร้อมกับประเมินแนวรับแรก 1,700 จุด ถัดไป 1,693 จุด แนวต้านแรก 1,710 จุด ถัดไป 1,720 จุด
OO3486

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!