หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 25-9-2020May


กลยุทธ์การลงทุนรายวัน

วานนี้ SET ปรับตัวลง จากความกังวลภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการท่องเที่ยว โดยสิ้นวัน SET ปิดที่ 1,247.46 (-16.55 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 5.6 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 5.1 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติ ขายหุ้นไทย 1,283 ลบ. (นักลงทุนสถาบันขาย 2,606 ลบ.) ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติเปิด Short Futures ที่ 4,113 สัญญา)

WICE (ราคาเป้าหมาย 5.6 บาท) คาดแนวโน้มกำไรจะเร่งต่อเนื่องใน 2H63 จากการขนส่งสินค้าหลัก คือ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ยังดีต่อเนื่อง และชิ้นส่วนยานยนต์ฟื้นชัดเจน ตามสัญญาณของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก (ส่งออก, PMI)

กลยุทธ์การลงทุนรายวัน

US คาดหวังกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ แต่ปัจจัยในประเทศยังต้องระวัง: วานนี้นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ (พรรคเดโมแครต) ได้บ่งชี้ถึงการจะทำให้เศรษฐกิจ US ฟื้นตัวได้ จำเป็นที่จะเร่งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่เพื่อช่วยเยียวยา ซี่งคาดว่าจะนำกลับเข้ามาพิจารณาในสัปดาห์หน้า เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ส่วนด้านตัวเลขเศรษฐกิจในระยะสั้นผสมผสาน โดยตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US เพิ่มขึ้น 8.7 แสนราย มากกว่าคาดที่ 8.4 แสนราย ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ยังสูง แต่การรายงานยอดขายบ้านใหม่ US ประจำเดือน US ขยายตัว +4.8%MoM สวนคาดที่ -1.2% บ่งชี้ภาคแรงงานยังต้องกระตุ้นมากกว่านี้ขณะที่ภาคอสังหา US ฟื้นตัวได้ดี สำหรับด้านปัจจัยในประเทศยังคงมีความน่ากังวลจาก 1) ความไม่แน่นอนทางการเมือง จากวานนี้ที่ประชุมสภาฯ มีมติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่งผลให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญยังคงยืดเยื้อต่อเนื่อง และ 2) ปริมาณการ Short Selling ในหุ้นไทยังคงเร่งตัวขึ้นโดยยอด Short Selling วานนี้เร่งตัวขึ้นทะลุระดับ 1 พันล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 5 เดือน ก่อนการเริ่มกลับมาใช้มาตรการเช่นเดิมในวันที่ 1 ตค. นี้ ยังถือเป็นปัจจัยที่ต้องระวัง

Investment Strategy : วันนี้คาด SET แกว่ง sideways ในกรอบแนวรับ 1,240 ต้าน 1,260 จุดเน้นหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว โดย ATO Picks วันนี้แนะนำ “WICE, SIS, TISCO”

กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น : ทยอยลดพอร์ตที่บริเวณแนวต้าน 1270 / 1293 จุด

ไม่มีหุ้น : รอซื้อตามเมื่อดัชนีข้ามผ่านแนวต้าน 1260 จุด (เน้นหุ้นที่แข็งแกร่งกว่าตลาด)

BTS ฟ้องศาลปกครองแล้ว ค้าน รฟม. แก้เกณฑ์ชิงสีส้ม (ข่าวหุ้น)

ความเห็น : โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก มูลค่า 1.2 แสนล้านบาท ได้เปลี่ยนเงื่อนไข TOR คือ นำคะแนนเทคนิค 30% ไปรวมกับราคา 70% และ เลื่อนกำหนดเวลายื่นซองเป็นวันที่ 6 พ.ย. เราคาดแข่งระหว่าง กลุ่ม BEM+CK และ กลุ่ม BTS+STEC+RATCH+GULF และ เรามองว่ากลุ่ม BEM + CK จะมีความได้เปรียบจากมีประสบการณ์การเดินรถไฟฟ้าใต้ดิน และ เคยก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา เราแนะนำ TRADING BUY ใน CK (เป้าหมาย 24 บาท)

ความเห็น : การไลน์รุกสร้างบ้านแบบน็อกดาวน์ชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอยประมาณ 25 ตารางเมตร ในราคาประมาณ 3 แสนบาท จะช่วยเพิ่มฐานรายได้ โดย DRT มีการกระจายสินค้าตามช่องทางต่างๆ เพิ่มความหลากหลายของสินค้า และ เพิ่มสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม คาดยอดขายในปีนี้ 4,435 ล้านบาท ลดลง 7% และ คาดจะมีกำไรปกติ 563 ล้านบาท เติบโต 7%YoY คงแนะนำ ซื้อลงทุนรับปันผล เป้าหมาย 7 บาท

ความเห็น : STEC มีการลงทุนในหลายโครงการ ซึ่งอนาคตระยะยาวจะสร้างรายได้ประจำ เช่น โรงไฟฟ้า , รถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง , ทางด่วนมอเตอร์เวย์ บางปะอิน-นครราชสีมา และ บางใหญ่-กาญจนบุรี และ สนามบินอู่ตะเภา แต่ผลประกอบการในปีนี้จะทรุดลง ก่อนฟื้นตัวในปีหน้า เราคงแนะนำ TRADING BUY หวังผลปีหน้า เป้า 18 บาท

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!