หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

8317 7up


7UP เผยไตรมาส 2 ยังคงมีกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำไรครึ่งปีแรกมากกว่าปีก่อน 59%
ดัน 6 เดือนมีรายได้รวม 628 ล้านบาท คาดปี 63 โตตามเป้าที่วางไว้
ทุ่ม 650 ล้านบาท ลงทุนธุรกิจจำหน่ายน้ำประปาในภูเก็ต - ขยายเฟส 3 ปรับปรุงคุณภาพน้ำเพื่อการเลี้ยงกุ้ง

          7UP เปิดงบไตรมาส 2 ของปี 63 มีกำไรสุทธิ 25 ล้านบาท โดยมีรายได้ 261 ล้านบาท ดันงวด 6 เดือนมีรายได้ 627 ล้านบาท เติบโตในอัตรา 32% มั่นใจทั้งปี คาดว่าโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 15% เดินหน้าลงทุนธุรกิจสาธารณูปโภคต่อเนื่อง ล่าสุดทุ่ม 650 ล้านบาท ซื้อหุ้นในโกลด์ ชอร์ส ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใน สัดส่วน 41% และขยายกำลังการผลิตน้ำดีเฟส 3 ให้แก่ฟาร์มเลี้ยงกุ้งอีก 40,000 ลบ.ม. ต่อวัน
          นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ 7UP เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ สำหรับงวดไตรมาส 2 ของปี 2563 นี้ สามารถรักษาการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิ 25 ล้านบาท และมีรายได้ 261 ล้านบาท สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายทำให้สถานการณ์ต่างๆ ใกล้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้ความต้องการใช้แก๊สและน้ำมัน ซึ่งเป็นธุรกิจหลักในการสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ มีทิศทางที่ดีขึ้น
          ขณะที่ธุรกิจอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม และ Internet of Thing ธุรกิจพลังงานทดแทน ธุรกิจสาธารณูปโภค และธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรม เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะรับรู้รายได้บางธุรกิจเต็มปี ในปี 2563
          สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 2 ยังสามารถรักษาการเติบโต ส่งผลให้งวด 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้รวม 627 ล้านบาท เติบโตในระดับ 32% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีรายได้รวม 475 ล้านบาท และส่งผลให้งวด 6 เดือนของปี 2563 มีกำไรสุทธิ 59 ล้านบาท เติบโตในอัตราสูงถึง 59% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 37 ล้านบาท

          “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กระทบต่อการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจของประเทศไทยในปีนี้ และยังคาดการณ์ได้ยากถึงจุดสิ้นสุดของวิกฤตที่ภาวะเศรษฐกิจจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตาม ธุรกิจจำหน่ายแก๊สแอลพีจีและน้ำมัน ซึ่งเป็นธุรกิจหลักในการสร้างรายได้หลักจะได้รับผลกระทบจากมาตรการปิดเมือง และกระแสการทำงานจากบ้าน ทำให้ความต้องการใช้ลดลง แต่โดยรวมแล้วยังเป็นธุรกิจที่ยังจำเป็นสำหรับประชาชนทั่วไปและภาคธุรกิจ ทั้งในด้านการดำเนินธุรกิจ การขนส่งและการคมนาคม ดังจะเห็นได้ว่าผลประกอบการของบริษัทฯ ในงวดไตรมาส 2 ของปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวมากที่สุด ยังสามารถสร้างการเติบโตได้ และทำให้มีความมั่นใจว่า รายได้ของบริษัทฯ ในงวดปี 2563 คาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 15% เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้” นายสิทธิชัย กล่าว

          ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันไม่ได้กระทบต่อแผนธุรกิจของบริษัทฯ โดยในส่วนของบริษัท แซม วอเตอร์  ซัพพลาย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจปรับปรุงคุณภาพน้ำเพื่อการเลี้ยงกุ้งให้แก่ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) ได้มีแผนขยายกำลังการผลิตและส่งน้ำในเฟส 3 จากเดิมส่งน้ำเป็นจำนวน 64,000 ลบ.ม. ต่อวัน เป็นส่งน้ำเพิ่มขึ้นอีก 40,000 ลบ.ม. ต่อวัน รวมเป็น 104,000 ลบ.ม. ต่อวัน ในอนาคต โดยอยู่ภายใต้ระยะเวลาสัญญาการส่งน้ำ 12 ปี ซึ่งคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงปลายปี 2563 ทั้งนี้ การขยายการดำเนินกิจการดังกล่าวยังได้รับประโยชน์ทางภาษีจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)อีกด้วย
          ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนเพื่อกระจายฐานรายได้และกระจายความเสี่ยง ล่าสุดได้เข้าลงทุนซื้อหุ้นในบริษัท โกลด์ ชอร์ส จำกัด หรือ GS ซึ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาระบบสาธารณูปโภคด้านการประปา พื้นที่ดำเนินการโครงการในปัจจุบันผลิตและจำหน่ายน้ำประปาในจังหวัดภูเก็ต คิดเป็นมูลค่า 550 ล้านบาท ภายหลังการเข้าลงทุนในครั้งจะทำให้บริษัทฯ กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน GS สัดส่วน 41%

          สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียน และเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้แปลงสภาพก่อนหน้านี้ มูลค่า 650 ล้านบาท โดยคณะกรรมการบริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสในการสร้างรายได้และผลกำไรที่แน่นอนให้กับบริษัทฯ ในระยะยาว โดยปัจจุบัน GS ให้บริการน้ำประปาในจังหวัดภูเก็ต และมีแผนขยายการส่งน้ำให้แก่ลูกค้าภาครัฐ ซึ่งคาดว่าจะสามารถขยายการส่งน้ำได้เพิ่มเติมอีก 40,000 ลบ.ม. ต่อวัน ภายในปี 2563 นี้ และมีแผนจะขยายการให้บริการให้ครอบคลุมพื้นที่อื่นในภาคใต้ที่ขาดแคลนน้ำต่อไป


AO8317

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!