หมวดหมู่: การตลาด

8265 AIS


AIS โชว์ล้ำ จัดจริง ‘The First 5G VR live streaming’ รายแรกในไทย
ผนึก นาดาวฯ ดึงศิลปินเรียกเสียงกรี๊ด กระหึ่มแฟนมีท วิถีนิวนอร์มอล
รุกเปิดตลาด VR Content พลิกโฉมอุตสาหกรรมบันเทิงยุค 5G

          • เอไอเอส ผนึก นาดาว บางกอก ผู้พัฒนาบริหารและดูแลศิลปิน ประสานความร่วมมือในลักษณะ Co-Creation ผลิต VR Originals Content เป็นรายแรกของไทย ประเดิมด้วยคอนเทนต์โมเม้นต์สุดสวีทของคู่จิ้นซีรีส์วาย “บิวกิ้น-พีพี” และหนุ่มหน้าใส “สกาย วงศ์รวี” ที่จะมาเปิดโลกการท่องเที่ยวใบใหม่ให้ผู้ชม โดยผู้ชมสามารถ Action โต้ตอบกับคอนเทนต์ที่รับชมอยู่ได้อย่างสนุกกว่า และอินกว่าที่เคย ผ่านนวัตกรรมแว่น AIS VR 4K
          • พร้อมจัดงาน “AIS VR Originals The 1st Virtual Fan Meeting” ครั้งแรกของไทยกับการจัดกิจกรรมแฟนมีทในรูปแบบ VR Live Streaming ให้ความรู้สึกใกล้ชิดศิลปิน เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในสถานที่เดียวกันแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน สร้างปรากฏการณ์การรับชมความบันเทิงมิติใหม่ให้กับคนไทย ยกเป็นโชว์เคสต้นแบบของการต่อยอดนวัตกรรมเครือข่าย 5G และเทคโนโลยี VR ที่สามารถจับต้องได้จริง เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย สนับสนุน VR Content Creator รุ่นใหม่ และเปิดมิติใหม่ของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้กับประเทศ

 

8265 AIS2

 

          นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอส ในฐานะผู้นำเครือข่ายและบริการดิจิทัลอันดับ 1 ของประเทศ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาในทุกๆ ด้าน เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพัฒนาเครือข่ายที่ดีที่สุด นับตั้งแต่การเปิดให้บริการ 5G อย่างเป็นทางการเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ปัจจุบัน เอไอเอสถือเป็นผู้นำเครือข่ายที่มีคลื่นความถี่มากที่สุด และให้บริการ 5G ครบ 77 จังหวัด อีกทั้งยังได้นำเครือข่าย 5G อันเป็นเทคโนโลยีใหม่ของชาติ มาสร้างประโยชน์ให้คนไทยมากมาย โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด-19 ที่ 5G มีบทบาทสำคัญในการเสริมศักยภาพการแพทย์และสาธารณสุขไทย ตลอดจนนำ 5G มาเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนภารกิจฟื้นฟูประเทศในทุกๆ แกนจากวิกฤตโควิด-19 ด้วย

          วันนี้ ถือเป็นการต่อยอดศักยภาพและขยายประโยชน์ของ 5G ให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ด้วยการนำความแข็งแกร่งของเครือข่าย 5G ที่เร็ว แรง และมีความหน่วงต่ำ ผสานเข้ากับเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต Virtual Reality หรือ VR และคอนเทนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อรับชมในรูปแบบ VR โดยเฉพาะ เมื่อเปิดคอนเทนต์ผ่านแว่น AIS VR 4K บนเครือข่าย AIS 5G จะทำให้ได้รับประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์บนโลกเสมือนจริงอย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้ความคมชัด ทั้งสนุกกว่า สมจริงกว่า และอินกับคอนเทนต์ได้มากกว่า นับเป็นการบุกเบิกและสร้างโอกาสการเติบโตไปอีกขั้นให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย และเปิดมิติใหม่ของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้กับประเทศ”

 

8265 AIS6

8265 AIS7

8265 AIS9

 

          “นอกจากนี้ เอไอเอส ยังได้เข้ามาผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงไทยตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ด้วยการผลิตคอนเทนต์ในลักษณะ Co-Creation ภายใต้ชื่อ AIS VR Originals โดยเปิดกว้างที่จะร่วมมือกับพันธมิตรในวงการ ทั้งค่ายผลิตคอนเทนต์ชื่อดัง พันธมิตรชั้นนำระดับโลก และ Content Creator อิสระรุ่นใหม่ทุกคน เพื่อผลิต VR Content ร่วมกัน พร้อมมีแพลตฟอร์มรองรับการนำไปเผยแพร่ให้คนไทยได้รับชม นั่นคือ แอปพลิเคชัน AIS PLAY VR ฮับแห่งคอนเทนต์ VR ที่แรกและที่เดียวในไทย ซึ่งถูกติดตั้งบนแว่น AIS VR 4K ที่สามารถรับชมได้ทุกที่ ทุกเวลา ตอบรับไลฟ์สไตล์ความบันเทิงและกิจกรรมแห่งยุค New Normal

 

8265 AIS5

 

          • จับมือ นาดาว บางกอก นำศิลปินมาร่วมสร้างสรรค์ VR Content นำโดย บิวกิ้น-พีพี กับคอนเทนต์ชุด #BilkinPP Closer Than Ever สัมผัสโมเมนต์ชวนฟินของคู่จิ้นซีรีส์วายแห่งยุคที่มีให้รับชมถึง 6 ตอน นอกจากนี้ ยังมีหนุ่มหน้าใส สกาย วงศ์รวี ที่มาในคอนเทนต์ชุด Touch of Sky พาทุกคนออกไปท่องเที่ยวด้วยกันในมุมมองที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จำนวน 3 ตอน ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของ VR Content ชุด Star Dating หลังได้รับการตอบรับอย่างดีจากคอนเทนต์ Palit’s Moment ที่ได้พรีเซ็นเตอร์เอไอเอส เป๊ก ผลิตโชค มาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์เขย่าใจแฟนคลับทั่วประเทศ นับเป็นรูปแบบใหม่ของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ให้แฟนคลับสามารถ engage และเข้าถึงศิลปินที่ชื่นชอบได้ใกล้ชิดมากขึ้น

 

8265 AIS4

8265 AIS3
          • ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยจับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดมุมมองใหม่ด้านการท่องเที่ยวแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นำร่องชมความงามของประเทศไทยใน 5 จังหวัด ได้แก่ บึงกาฬ พัทลุง ลำปาง ราชบุรี และตราด ในรูปแบบ VR 360 องศา เพื่อร่วมกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยไปด้วยกัน
          • ร่วมดูแลสุขภาพคนไทย โดยจับมือ Absolute You ผู้นำเทรนด์ไลฟ์สไตล์การออกกำลังกายชั้นนำของไทย สร้างประสบการณ์การออกกำลังกายที่บ้านในรูปแบบ VR 360 องศา ให้ความรู้สึกเหมือนได้เข้าคลาสร่วมกับ Instructor มืออาชีพ โดยมีคลาสออกกำลังกายสนุกๆ มากมาย ทั้งคลาสพิลาทีส, โยคะ, และ Body Weight
          • ที่เดียวในไทย! สนุกอย่างไร้ขีดจำกัดไปกับเกม VR กว่า 175 เกม และไลฟ์สไตล์ คอนเทนต์ กว่า 5,000 คอนเทนต์ จาก Pico ผู้นำ VR โซลูชั่นส์แบบครบวงจรอันดับ 1 ในเอเชีย ทั้งในด้านคอนเทนต์​ แพลตฟอร์ม และอุปกรณ์ VR

          “ในอนาคตอันใกล้ เอไอเอสเตรียมที่จะขยายไปสู่คอนเทนต์ในรูป Music Performance เช่น การแสดงโชว์จากศิลปิน และด้าน Education เช่น ร่วมกับ สสวท. ทำคอนเทนต์ VR ในวิชาวิทยาศาสตร์ สำหรับหลักสูตรชั้นประถมศึกษา-มัธยมศึกษา, ร่วมกับ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ในรูปแบบ VR โชว์เครื่องบินในแต่ละรุ่น เสมือนจริง และการเที่ยวชมพระราชวังพญาไทอย่างใกล้ชิดในรูปแบบ VR เพื่อเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ใหม่ๆ ที่ให้ผู้เรียนสามารถสนุกได้มากกว่าที่เคย”

          ความสนุกเหล่านี้ พร้อมให้คนไทยทุกคนได้สัมผัส ด้วยอุปกรณ์แว่น AIS VR 4K ให้ภาพคมชัดสูงระดับ 4K ด้วยมุมมองกว้าง 101 องศา และรองรับการแสดงผลแบบ 360 องศา ขับเคลื่อนความแรงด้วย CPU Snapdragon 835 มาพร้อมลำโพงเสียง 3 มิติ วางจำหน่ายแล้วที่เอไอเอส ช็อป และ AIS Online Store โดยสามารถซื้อแว่น AIS VR 4K ในราคา 14,500 บาท พร้อมรับฟรีแพ็กเกจ VR Service นาน 1 เดือน (เดือนละ 199 บาท ไม่รวม VAT) เพื่อรับชม VR Content บน AIS PLAY VR พิเศษ! รับส่วนลดพิเศษสูงสุด 30% พร้อมรับฟรีแพ็กเกจ VR Service นาน 6 เดือน สำหรับลูกค้าเอไอเอสรายเดือน หรือเปิดเบอร์ใหม่ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ais.co.th/aisvr4k/

 

8265 AIS8

 

          “ด้วยความแข็งแกร่งของเครือข่าย AIS 5G และเทคโนโลยี VR จะช่วยให้คนไทยสนุกไปกับรูปแบบการรับชมคอนเทนต์ที่แตกต่างและสมจริงยิ่งกว่าเดิม ซึ่งจะเป็นการเปิดตลาดการรับชมคอนเทนต์ VR ให้กับเมืองไทย และส่งเสริมการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศ เหนือสิ่งอื่นใด ยังเป็นการสร้างโอกาสให้คนไทยก้าวสู่การเป็น VR Content Creator โดยเอไอเอส เตรียมเผยโฉม AIS 5G Next Reality Studio โปรดักชั่น ฮับการผลิตคอนเทนต์ AR และ VR ที่แรกและที่เดียวในไทย ที่จะมาพลิกโฉมการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบใหม่ๆ ให้กับประเทศ เร็วๆ นี้” นายปรัธนา กล่าวสรุป

 

#AIS5GVRLIVE


AO8265

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!