หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

SONICดร.สนตสข โฆษอาภานนท


‘โซนิค อินเตอร์เฟรท’ โชว์ศักยภาพผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค ปลื้มนักลงทุนเชื่อมั่นหลังเดินสายโรดโชว์ ด้านนักวิเคราะห์มองเชิงบวก รับอานิสงส์ส่งออกโต หนุนกำไรโดดเด่น

     บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เผยกระแสการตอบรับจากนักลงทุนในต่างจังหวัดดีมาก หลังเดินสายโรดโชว์ตามหัวเมืองใหญ่ ทั้งอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จังหวัดขอนแก่นและเชียงใหม่ มั่นใจนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 150 ล้านหุ้นที่ดี จากความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่มีการให้บริการที่ครบวงจรหนุนโอกาสขยายตัวได้อีกมาก ด้านบทวิเคราะห์มีมุมมองเชิงบวกจากการเติบโตทางธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์จากการส่งออกของไทยที่ขยายตัวได้ดี ดันกำไรในปี 2562 เติบโตเด่น

      นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า หลังจาก บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค ได้โรดโชว์ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ รวม 3 จังหวัด ได้แก่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 17-19 กันยายนที่ผ่านมา พบว่า นักลงทุนให้ความสนใจร่วมรับฟังข้อมูลทิศทางการดำเนินงานและศักยภาพทางธุรกิจของ SONIC ที่มีโอกาสเติบโตที่ดีจากปัจจัยสนับสนุนของตัวเลขการส่งออกของไทยที่ขยายตัวโดดเด่น และความได้เปรียบในเชิงภูมิศาสตร์ของไทยที่อยู่ศูนย์กลางของภูมิภาค

      นอกจากนี้ การดำเนินธุรกิจของ SONIC ซึ่งเป็นผู้ให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรในระดับภูมิภาค โดยครอบคลุมการให้บริการตั้งแต่การเป็นตัวแทนผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเลและทางอากาศ ผ่านเครือข่ายพันธมิตร ครอบคลุม 134 ประเทศทั่วโลก รวมถึงให้บริการขนส่งสินค้าทางบกภายในประเทศ ที่มีศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้าตั้งอยู่บนถนนกิ่งแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ และการบริหารจัดการสินค้าที่อยู่ระหว่างรอการขนส่ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและดำเนินการขนส่งได้อย่างครอบคลุมตั้งแต่จุดรับสินค้าไปจนถึงจุดหมายปลายทาง (Door-to-Door) ขณะเดียวกัน ยังได้ให้บริการขนส่งสินค้าทางบกข้ามชายแดน (Cross-border transport) ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ กัมพูชา และ สปป.ลาว จึงทำให้ SONIC มีขีคความสามารถการแข่งขันที่ดีมากจากการให้บริการแบบ One-Stop-Service ที่สามารถผสมผสมการให้บริการขนส่งหลายรูปแบบและต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกในการใช้บริการ

     “การให้ข้อมูลแก่นักลงทุนตามหัวเมืองใหญ่ในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะนักลงทุนต่างให้ความสนใจและสอบถามข้อมูลทิศทางการดำเนินงานและเชื่อมั่นต่อศักยภาพการเติบโตของ SONIC ที่ให้บริการโลจิสติกส์ที่ครบวงจร จึงมีขีดความสามารถการให้บริการที่โดดเด่นเหนือคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกัน และสามารถเก็บเกี่ยวโอกาสทางธุรกิจและผลักดันการเติบโตได้เป็นอย่างดี”นายเอกจักร กล่าว

       ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC กล่าวว่า ด้วยกระแสการตอบรับที่ดีของนักลงทุนต่างจังหวัดทำให้มีความมั่นว่า หุ้น IPO จำนวน 150 ล้านหุ้นที่จะเสนอขายในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจาก SONIC มีจุดแข็งด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์มานานกว่า 22 ปี จึงสามารถนำเสนอการให้บริการที่ครบวงจร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านการขนส่งสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ขณะเดียวกัน SONIC ยังมีเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งทั้งในและต่างประเทศ เข้ามาเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้มีขีดความสามารถการแข่งขันที่ดี เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในการขนส่งสินค้าไปยังทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

       สำหรับ เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ยังนำมาใช้เพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยลงทุนเพิ่มจำนวนรถขนส่ง การพัฒนาศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้าให้มีความทันสมัย การซื้ออาคารพาณิชย์เพื่อดำเนินงานสาขาแหลมฉบังและการขยายพื้นที่ให้บริการขนส่งทางบก การพัฒนาระบบสารสนเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการแก่ลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น

      “เราต้องการผลักดันบริษัทฯ ให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน เพื่อก้าวสู่ผู้นำธุรกิจด้านโลจิสติกส์และการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานแบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ในครั้งนี้จะเข้ามาช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ซี่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของเราเติบโตได้ดีขึ้นในอนาคต” ดร.สันติสุข กล่าว

      ด้านบทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์เอเชีย พลัส ได้ออกบทวิเคราะห์หุ้น SONIC ในมุมมองต่อผลการดำเนินงาน โดยคาดการณ์กำไรสุทธิในปี 2561 อยู่ที่ 15.9% และในปี 2562 จะขยายตัว 28% เติบโตเด่นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มซึ่งอยู่ที่ 18% จึงกำหนดมูลค่าพื้นฐานในปี 2562 โดยยึด Expected PER ที่ 25 เท่า สูงกว่ากลุ่มเฉลี่ยอยู่ที่ 22.5 เท่า มีมูลค่าพื้นฐานที่ 3.25 บาท เช่นเดียวกับ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้คาดการณ์กำไรสุทธิในปี 2561 อยู่ที่ 63 ล้านบาทหรือเติบโต 37% และปี 2562 จะอยู่ที่ 81 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 29% ซึ่งเป็นผลจากการลงทุนในรถบรรทุกหัวลาก หางลากและรถบรรทุกเพิ่มขึ้นรวมถึงการเพิ่มบุคลากรทำการตลาด จึงมองว่าอัตราการทำกำไรขั้นต้นของ SONIC จะกลับมาดีในปี 2562 จึงได้ประเมินมูลค่าเหมาะสมปี 2562 ได้ที่ 3.10 บาท

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดยบริษัท เอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด (ในนาม บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท)

             สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : พิภพ ฆ้องวง โทร. 02 612 2081 ต่อ 124 หรือ 081 929 8864 Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!