หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV2 copy


ขอความเห็นชอบร่างปฏิญญาการประชุมรัฐมนตรีด้านโครงสร้างพื้นฐาน อาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 1

 

     คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอ ดังนี้

   1. เห็นชอบร่างปฏิญญารัฐมนตรีด้านโครงสร้างพื้นฐาน อาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 1 และหากมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขร่างปฏิญญาฯ ในส่วนที่มิใช่สาระสำคัญและเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยให้อยู่ในดุลยพินิจของคณะผู้แทนไทยโดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

   2. อนุมัติให้ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคมร่วมรับรองร่างปฏิญญารัฐมนตรีด้านโครงสร้างพื้นฐานอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 1

 

สาระสำคัญของร่างปฏิญญาฯ

    ร่างปฏิญญาการประชุมรัฐมนตรีด้านโครงสร้างพื้นฐาน อาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งดำเนินความร่วมมือเชิงนโยบายในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีด้านโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ ที่เกี่ยวข้องในด้านการขนส่งและการเชื่อมต่อโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อการสร้างเมืองที่มีการบูรณาการทางเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในด้านพลังงานสะอาด สิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการสร้างประชาคมอาเซียน รวมถึงส่งเสริมการสร้างเครือข่ายความร่วมมือที่เข้มแข็งยิ่งขึ้น และสนับสนุนการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้ด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของสาธารณรัฐเกาหลี โดยในภาคผนวกแนบท้ายปฏิญญาจะมีรายชื่อโครงการความร่วมมืออาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี ของแต่ละประเทศสมาชิกอาเซียนที่จะร่วมดำเนินการภายใต้ปฏิญญาดังกล่าว

     ทั้งนี้ ร่างปฏิญญาฯ จะมีการรับรองในการประชุมรัฐมนตรีด้านโครงสร้างพื้นฐาน อาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 1 ในวันที่ 17 กันยายน 2561 ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี

        ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 11 กันยายน 2561

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!