หมวดหมู่: เกษตร

1AAbcca


ธ.ก.ส. ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลองกองภาคใต้

        ธ.ก.ส. เร่งช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลองกองทางภาคใต้ ผ่านกระบวนการ สกต. เพื่อกระจายผลผลิตออกจากพื้นที่ ลดปัญหาราคาตกต่ำ นำร่องจำหน่ายในกรุงเทพ 4 จุด ระหว่างวันที่ 11-14 กันยายน 2561 ณ กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย ธ.ก.ส. อาคารสำนักงานใหญ่ บางเขน และอาคารนางเลิ้ง

        นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคม เป็นช่วงที่ผลผลิตลองกองในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ คือ ยะลา นราธิวาส และปัตตานี มีปริมาณผลผลิตออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาตกต่ำ ดังนั้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจในการประกอบอาชีพให้กับเกษตรกรในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ ธ.ก.ส. ได้สนับสนุนให้จัดทำโครงการพัฒนาคุณภาพผลผลิตลองกอง (ลองกองพรีเมี่ยม) เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการผลิตให้สามารถขายผลผลิตได้ในราคาที่เหมาะสมและเป็นธรรม ธ.ก.ส. จึงสนับสนุนให้สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. (สกต.) เป็นผู้รับซื้อและรวบรวมลองกองเกรดพรีเมี่ยมจากเกษตรกร โดยรับซื้อลองกองเกรด A/B ในราคากิโลกรัมละ 27 บาท และลองกองกระปุกราคากิโลกรัมละ 16 บาท พร้อมกระจายผลผลิตออกจากพื้นที่ โดยเชื่อมโยงกับ สกต. ที่มีอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในการนำผลผลิตออกไปจำหน่าย รวมถึงเปิดจุดจำหน่ายในสถานที่สำคัญของทางราชการและตลาดประชารัฐทั่วประเทศ

          ดังนั้น ในช่วงระหว่างวันที่ 11-14 กันยายน 2561 ธ.ก.ส.ขอเชิญทุกท่านร่วมอุดหนุนผลผลิตลองกองจากการรวบรวมของสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ยะลา (สกต.ยะลา) ที่จะเปิดจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 4 แห่ง คือ กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย บริเวณด้านหน้า ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ อาคารบางเขน และอาคารนางเลิ้ง ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. ซึ่งทุกท่านนอกจากจะได้บริโภคลองกองคุณภาพดีที่เป็นต้นตำรับของประเทศแล้ว ยังช่วยสร้างรายได้และกำลังใจให้กับพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!