หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

DRTสาธต สดบรรทด copy


DRT ส่งซิกไตรมาส 2/61 เติบโตต่อเนื่อง หนุนยอดขายครึ่งปีแรกตามเป้าส่องกล้องตลาดวัสดุก่อสร้างครึ่งปีหลังขยายตัวต่อเนื่อง เร่งเครื่องทำตลาด Roofing Solution ตอกย้ำเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบหลังคา

     บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT ประเมินผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 ยังเติบโตต่อเนื่อง หนุนยอดขาย ครึ่งปีแรกเติบโตตามแผน หลังสามารถบริหารจัดการด้าน Product Mix และช่องทางจำหน่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยรับมือต้นทุนวัตถุดิบเฉลี่ยโดยรวมที่ปรับตัวขึ้นได้ดี พร้อมมองเกมตลาดวัสดุก่อสร้างครึ่งปีหลัง ยังมีแนวโน้มเติบโตที่ดี หลังการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐเดินหน้าตามแผน หนุนภาคเอกชนลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และบรรยากาศการซื้อสินค้าของผู้บริโภค ส่งผลดีต่อความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น

    นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 ที่ผ่านมา เชื่อว่าจะยังคงรักษาอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ จะขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่ต้องการผลักดันยอดขายเติบโต 5% และรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 25-27% แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาสัญญาณต้นทุนวัตถุดิบบางรายการมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน แต่บริษัทฯ ยังสามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

      นอกจากนี้ ด้วยจุดแข็งในการดำเนินธุรกิจของ DRT หรือ ‘ตราเพชร’ที่มีผลิตภัณฑ์และช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย รวมถึงการบริหารพอร์ตสินค้า (Product Mix) ในกลุ่มวัสดุก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งสินค้าในกลุ่มระบบหลังคา (Roofing Solution) ที่มีครบครัน ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์หลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ หลังคาคอนกรีต หลังคาเหล็กเคลือบหินภูเขาไฟ โครงและอุปกรณ์ประกอบหลังคา ตลอดจนสินค้าในกลุ่มฝ้า ผนังและพื้น อาทิ ผลิตภัณฑ์กลุ่มไม้สังเคราะห์ อิฐมวลเบา ไดมอนด์บอร์ด ฯลฯ บริษัทฯ จึงสามารถรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี รวมถึงมีการบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายที่ดี โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าโครงการและร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ซึ่งเป็นช่องทางจำหน่ายที่มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น

        “เราเชื่อว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกยังเติบโตได้ต่อเนื่อง ซึ่งค่อนข้างน่าพอใจเมื่อเทียบกับภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างที่เติบโตเล็กน้อย เนื่องจากเรามุ่งเน้นการบริหารจัดการพอร์ตสินค้าและช่องทางการจัดจำหน่ายของเราที่มีความหลากหลาย ทำให้เราสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อผลักดันเป้าหมายยอดขายเติบโตได้ตามแผนงาน” นายสาธิต กล่าว

        ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ส่วนภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในครึ่งปีหลัง DRT มองว่าจะมีการเติบโตที่ดีขึ้น หลังจากโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐเดินหน้าได้ตามแผน ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นในการลงทุนของภาคเอกชนและการตัดสินใจลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ ตามแนวโครงการรถไฟฟ้า รวมถึงบรรยากาศการเลือกซื้อสินค้าจะมีความคึกคักมากขึ้น จึงเป็นโอกาสดีของ DRT ในการรุกทำตลาดเพื่อผลักดันยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มระบบหลังคาซึ่งเป็นพอร์ตรายได้หลัก ที่มีความพร้อมในด้านการผลิตและการขยายตลาดเพิ่มเติมไปยังกลุ่มลูกค้าโครงการ รวมถึงสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์และอิฐมวลเบาที่คาดว่าจะมีความต้องการใช้สินค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่ออัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยโดยรวมของ DRT ในปีนี้ที่จะอยู่ในระดับ 80%

       “ในครึ่งปีหลังเราจะมุ่งทำตลาดกลุ่มสินค้าระบบหลังคามากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่เรามีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว เนื่องจากมีความพร้อมทั้งในด้านการผลิตรวมถึงความเชี่ยวชาญของทีมช่างที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนผลักดันการเติบโต จึงเชื่อมั่นว่า ด้วยแผนการดำเนินงานของเราจะส่งผลให้ทำยอดขายเติบโต 5% ในปีนี้ได้ตามเป้าหมาย” นายสาธิต กล่าว

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร    

       บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ 'DRT'ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 33 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015, OHSAS 18001 : 2007, ISO 14001 : 2004 จากสถาบัน TUV NORD รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trust Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ”

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท เอ็มที มัลติมีเดีย จำกัด ในนาม บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน)

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ : อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า) โทร: 0-2-612-2081 ต่อ 129 หรือ 086-884-4458

e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. / This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!