หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

1aaaA1Supet Netops


เอฟไฟว์ (F5) เปิดตัวโปรแกรมฝึกอบรม Super-NetOps ปั้นเทคทาเล้นท์รุ่นใหม่ มุ่งลดช่องว่างทางทักษะรองรับการเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจในยุคดิจิทัล นำร่องในไทย

    เอฟไฟว์ เน็ตเวิร์กส์(F5 Networks) (NASDAQ: FFIV) ประกาศเปิดตัวโปรแกรมฝึกอบรม Super-NetOps ฟรี ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มุ่งสนับสนุนการต่อยอดให้ภาคธุรกิจ และบุคลากรในอุตสาหกรรมไอทีให้มีความรู้มากขึ้นในการปรับใช้ระบบอัตโนมัติและช่วยปิดช่องว่างทางทักษะของผู้ดูแลระบบเครือข่าย หรือเน็ตเวิร์กโอปอเรเตอร์ (NetOps) ผ่านทางวิธีปฏิบัติของนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นส์ หรือ เดฟออปส์ (DevOps)

    ภายใต้ขอบเขตภัยคุกคามที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงสภาพแวดล้อมการใช้มัลติ-คลาวด์ ซึ่งขับเคลื่อนให้เกิดความต้องการใช้งานแอปพลิเคชั่น เซอร์วิส ที่เป็นอัตโนมัติมากขึ้น ความต้องการด้านประสิทธิผลที่เพิ่มขึ้นภายในโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีนั้น ได้ก่อให้เกิดช่องว่างทางทักษะในการใช้เทคโนโลยีที่จำเป็นและเทคโนโลยีที่เกิดใหม่ สรุปก็คือ ภาคธุรกิจกล่าวว่าปัญหาที่เกิดขึ้นล้วนแล้วแต่เป็นอุปสรรคต่อความสำเร็จแทบทั้งสิ้น

       นายอดัม จัดด์ รองประธานอาวุโส ของเอฟไฟว์ เน็ตเวิร์คส ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จีน และญี่ปุ่น กล่าวว่า “เมื่อได้สนทนากับลูกค้า ทำให้เกิดมุมมองร่วมกันในเรื่องช่องว่างของการทำงานในภาคปฏิบัติ และการทำงานผสานกันระหว่าง ทีม NetOps และ DevOps เนื่องจากความต้องการบริการด้านไอทีมีมากเกินขีดความสามารถของการใช้ระบบแมนน่วล

       ทำให้ F5 มุ่งมั่นที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทายนี้ และสนับสนุนให้ภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวเติบโตขึ้นด้วยเครื่องมือและทักษะความสามารถที่เหมาะสม"

       โปรแกรม Super-NetOps ของเอฟไฟว์ มุ่งมั่นให้ผู้เข้าอบรมมีทักษะด้านเครือข่ายที่จำเป็นและทักษะใหม่รวมถึงกระตุ้นการทำงานเน็ตเวิร์กโอปอเรเตอร์ (NetOps) ให้อำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกันกับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ (DevOps) และเปลี่ยนการทำงานแบบระบบแมนน่วลให้เข้าสู่โหมดการทำงานแบบอัตโนมัติ ทำให้เกิดการปรับปรุงงานที่ต่อเนื่องและส่งผลตอบแทนจากการลงทุนในภาคธุรกิจที่คุ้มค่า

       ด้วยข้อพิสูจน์จากลูกค้าหลายร้อยรายของเอฟไฟว์ระบุว่า หลักสูตรนี้ได้รับการออกแบบอย่างเฉพาะกิจ โดยมีโครงสร้างที่ลดการปฎิบัติงานที่แยกส่วนกัน และทอนเวลาการให้บริการให้รวดเร็วขึ้นจากระดับวันให้เหลือแค่เพียงหน่วยนาที และพร้อมมั่นใจได้เลยว่า แอปพลิเคชั่นที่ได้จะตรงกับกฎข้อบังคับที่จำเป็น นโยบาย และมาตรฐานการใช้งานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

       โปรแกรม Super-NetOps ของเอฟไฟว์ ถ่ายทอดความรู้ผ่านบทเรียนในวีดิโอ และมีชั้นเรียนการทดลองจริงในห้องปฎิบัติการต่างๆ โดยพร้อมเปิดตลาดสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วยการทำภาษาท้องถิ่น ที่ปรับแต่งให้เหมาะสมตามวัฒนธรรมที่เป็นเอกลัษณ์ของภูมิภาค การริเริ่มนี้เกิดขึ้นจากรัฐบาลทั้งหลายที่จับมือกันร่วมดำเนินนโยบายที่จะเติมเต็มทักษะที่จำเป็นและควรรู้ ให้ช่องว่างแห่งความไม่รู้นั้นหมดไป

      ตัวอย่าง งบประมาณปี 2561 ของประเทศสิงคโปร์ ได้ลงลึกถึงเนื้อหาความสำคัญของการสร้างขีดความสามารถในการพัฒนาองค์กรขนาดใหญ่ และการลงทุนในด้านแรงงานมนุษย์​หลากหลายรูปแบบ   เพื่อสร้างทักษะเชิงลึกให้คนงานทุกช่วงวัย

      ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า F5 จะขยายเนื้อหาหลักสูตรเพิ่มมากขึ้น ซึ่งรวมถึงวิธีใช้งาน การติดตั้งแบบอัตโนมัติ สำหรับการรักษาความปลอดภัยด้าน DevSecOps ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน ส่วนหัวข้ออื่น ๆ อย่างเช่น ภาษาที่ใช้เขียนโค้ดโปรแกรมต่างๆ บนแอพพลิเคชั่น และการใช้ทูลเชนแบบอัตโนมัติที่เชื่อมต่อกับระบบภายนอกได้

     "ในขณะที่ภาคธุรกิจส่วนใหญ่ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีบริบทในทิศทางเดียวกันว่า ควรมีการขยายการให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการแบบดิจิตอลให้สูงขึ้น จากนี้ไปจนถึงปี 2563 ความเชี่ยวชาญในการดำเนินงานของเครือข่ายจะมีความสำคัญยิ่งกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อธุรกิจทั้งหลายต่างก็มองหาแอปพลิเคชันที่เร็วขึ้น ฉลาดขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น

        ความกดดันของทีมไอทีแบบดั้งเดิมคือต้องทำให้เกิดการทำงานแบบสอดประสานและมีความคล่องตัวสูงขึ้น ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่มีความจำเป็นต่อการประสบความสำเร็จต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่อาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งสิ้น (Digital Economy หรือ Internet Economy) และในอนาคตระบบจะมีการปรับใช้เป็นแบบอัตโนมัติเพิ่มมากขึ้น และไม่มีใครเหมาะที่จะทำงานผสานกับเครือข่ายแบบอัตโนมัติมากไปกว่า วิศวกรและสถาปนิกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการรักษากลไกการทำงานของระบบอินเทอร์เน็ตอีโคโนมี่ให้ดีขึ้นอีกแล้ว” นายจัดด์ กล่าวเสริม

ข้อมูลเพิ่มเติม

·                       F5 Super-NetOps Training details (To insert APAC link version)

·                       Scale your Apps and your People (This time for free) – F5 blog post

·                     Net Ops: Your Options are to lead or get out of the way—F5 blog post

เกี่ยวกับเอฟไฟว์ เน็ตเวิร์กส์

     เอฟไฟว์ (NASDAQ: FFIV) ช่วยให้แอปพลิเคชั่นเข้าถึงผู้ใช้บริการได้รวดเร็วขึ้น ชาญฉลาดขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองผู้ให้บริการและองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่สุดของโลก หน่วยงานภาครัฐและองค์กรธุรกิจสินค้าเพื่อการบริโภคต่างๆ เอฟไฟว์นำเสนอโซลูชั่นคลาวด์และระบบรักษาความปลอดภัยซึ่งข่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้งานโครงสร้างพื้นฐานแอปพลิเคชั่นได้อย่างสมบูรณ์โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องความรวดเร็วและการควบคุมการทำงาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ f5.com. และติดตามทวิตเตอร์ของเอฟไฟว์ได้ที่ @F5NetworksAPJ หรือเยี่ยมชมข้อมูลของเอฟไฟว์ พันธมิตรของเอฟไฟว์และเทคโนโลยีต่างๆ ของเอฟไฟว์ใน LinkedIn และ Facebook

       F5 เป็นเครื่องหมายการค้าหรือบริการของ F5 Networks, Inc. ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ผลิตภัณฑ์และชื่ออื่นๆ ของบริษัทที่กล่าวในเอกสารนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของผลิตภัณฑ์

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!