หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV10


มติคณะรัฐมนตรี แต่งตั้ง 13 มีนาคม 2561

 

                    1. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (สำนักนายกรัฐมนตรี)

                    คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่สำนักข่าวกรองแห่งชาติเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 ราย ตั้งแต่วันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนี้

                    1. นายอนุกูล เจิมมงคล ผู้อำนวยการสำนัก 1 สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านการต่อต้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ (นักการข่าวทรงคุณวุฒิ) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560

                    2. นายฤทธี ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนัก 11 สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านข่าวกรองความมั่นคงและสถาบันหลัก (นักการข่าวทรงคุณวุฒิ) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2560

                    3. นายเศรษฐภักค์ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการสำนัก 6 สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านการดำเนินงานข่าวกรองในต่างประเทศ (นักการข่าวทรงคุณวุฒิ) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2560

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

                    2. เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการการเมือง (สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี)

                    คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้ง นายสมชาย เสียงหลาย ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป

                    3. เรื่อง การแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการในคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร

                    คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เสนอแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการในคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร แทนประธานกรรมการและกรรมการที่ดำรงตำแหน่งครบวาระสี่ปี เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2560 รวม 7 คน ดังนี้

1. นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูรประธานกรรมการ

2. นางสาวบุษราภรณ์ กอบกิจพานิชผลกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

3. นายสุเทพ นิ่มสาย กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

4. นายอิศเรศ จิราธิวัฒน์กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

5. นายณรงค์ คองประเสริฐ กรรมการภาคเอกชน

6. นายสรภพ เชื้อดำรงกรรมการภาคเอกชน

7. นายอนุชา ดำรงมณีกรรมการภาคเอกชน

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป

                    4. เรื่อง การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์

                    คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสนอแต่งตั้ง นางสาวสุทธาภา อมรวิวัฒน์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านธุรกิจและการลงทุนในคณะกรรมการบริหารศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ แทน นายภักดี โพธิศิริ ที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากมีอายุครบ 70 ปีบริบูรณ์ โดยให้อยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งได้แต่งตั้งไว้แล้ว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป

                    5. เรื่อง การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง ธุรกิจ และการบริการในคณะกรรมการสภาการศึกษา แทนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่พ้นจากตำแหน่งก่อนครบวาระ

                    คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ ดังนี้

                    1. รับทราบกรณี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง ธุรกิจ และการบริการในคณะกรรมการสภาการศึกษา พ้นจากตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเนื่องจากลาออก เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560

                    2. เห็นชอบแต่งตั้ง นายณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง ธุรกิจ และการบริการในคณะกรรมการสภาการศึกษา แทนผู้ที่ลาออก

                    ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป และให้กระทรวงศึกษาธิการดำเนินการแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการดังกล่าวในครั้งต่อไปให้เป็นไปตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้อย่างเคร่งครัดด้วย เพื่อให้การดำเนินการของคณะกรรมการเป็นไปอย่างต่อเนื่องตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 เรื่อง การดำเนินการแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ตามที่กฎหมายบัญญัติให้เป็นไปตามกรอบระยะเวลาตามกฎหมาย

                    ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 13 มีนาคม 256

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!