หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

1aaaaaaa1ออมรกษ


ออมสิน จัดคอร์สเข้ม พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs Start up จัดงาน GSB Symposium for Startups #

      ธนาคารออมสินได้จัดงานอบรม 'GSB Symposium for Startups #1 ออมรักษ์' ครั้งที่ 1 ภายใต้แนวคิด'เสือคืนถิ่น สิงห์คืนถ้ำ'เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs Start up

    นายบุญสน เจนชัยมหกุล รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs Start up ซึ่งเป็นกลุ่มสำคัญต่อการขับเคลื่อนพัฒนาประเทศไทยไปสู่ยุค 4.0 โดยธนาคารออมสินได้เล็งเห็นถึงความสำคัญนี้ จึงได้มุ่งมั่นในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายของรัฐบาล ธนาคารออมสินได้ดำเนินโครงการ GSB SMEs Start up เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาลด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการกลุ่มนี้ในทุกมิติ ทั้งด้านการเป็นแหล่งทุน ตลอดจนส่งเสริมเพิ่มพูนความรู้และทักษะต่างๆ โดยเฉพาะการให้ความรู้เพื่อการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการแข่งขันธุรกิจ

      สำหรับ การจัดอบรมในครั้งนี้ ธนาคารออมสินได้เกียรติจากวิทยากรชั้นนำ ได้แก่ ดร.เอ็ดเวิร์ด รูเบซ ผู้อำนวยการศูนย์การสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย บรรยายในหัวข้อ 'รักษ์นวัตกรรม'คุณประภากาศ อังศุสิงห์ ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ฮุคส์ บาย ประภากาศ บรรยายในหัวข้อ'รักษ์ภูมิปัญญาไทย'คุณอาริยะ คำภิโล กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง Jones'Salad บรรยายในหัวข้อ'รักษ์สุขภาพ' คุณศิริวิมล กิตะพาณิชย์ ผู้ร่วมก่อตั้งไร่รื่นรมย์ บรรยายในหัวข้อ 'รักษ์ท้องถิ่น' เป็นต้น อีกทั้งยังมีเวทีเสวนา'รักษ์ธุรกิจ'มีผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย คุณจิรโรจน์ พจนาวราพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิทีไทย กรุ๊ป จำกัด คุณสิทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิปป๊อป จำกัด คุณอานันท์ ประเสริฐรุ่งเรือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์พอเทลล์ จำกัด

      ทั้งนี้ ผู้บริหารและผู้ประกอบการ SMEs Start up ที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้ จะมาแชร์ประสบการณ์การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและแนวทางการพัฒนาตนเอง ในยุคดิจิทัล ได้ปรับตัวให้ทันกับการดำเนินธุรกิจใน ยุค 4.0 ที่มีการแข่งขันสูงและต้องปรับตัวตลอดเวลา โดยนำนวัตกรรมหรือกระบวนการทางดิจิทัลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ และมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อจะได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมจะได้องค์ความรู้ในหลายๆ เรื่อง เพื่อนำไปใช้กับการประกอบธุรกิจ

     “ธนาคารออมสิน มีส่วนเข้าไปให้การสนุนผู้ประกอบการ SMEs Start up เหล่านี้อย่างครบวงจร ให้ผู้ประกอบการคิด ทำใหม่ มีแนวทางพัฒนาต่อยอดไปได้อย่างยั่งยืน สามารถที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นโปรดักส์แชมป์เปี้ยนได้ และต่อยอดต่อไปได้ โดยเมื่อต้นปี 2561 นี้ ธนาคารฯ ได้สร้างเว็บไซต์ GSB SMEs Startup ซึ่งมี Feature ต่างๆ มากมาย เพื่อเป็นตัวช่วยทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ SMEs Startup เช่น เป็น Market Place ที่ขยายโอกาสทางธุรกิจ ได้เพิ่มช่องทางตลาดออนไลน์ที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลสินค้าและราคาได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ซึ่งธนาคารออมสิน พร้อมที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน เพื่อเป็นรากฐานในการพัฒนาประเทศต่อไป”รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส กล่าวในที่สุด.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!