หมวดหมู่: คลัง

1AAaaNSF


กอช. จัดส่งใบแจ้งยอดเงินออมปี 60 แล้ว พร้อมแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรสายด่วนเงินออม หมายเลขใหม่ 02-049-9000

    กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เริ่มจัดส่งใบแจ้งยอดเงินออม ประจำปี 2560 ให้สมาชิกทั่วประเทศ ใช้เป็นหลักฐานแสดงการเป็นสมาชิก กอช. รวมทั้งรู้ยอดรวมเงินออมจนถึงปี 2560 และใช้เป็นหลักฐานยื่นขอลดหย่อนภาษี อย่างไรก็ตาม กอช. มีการเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ สมาชิกที่ต้องการติดต่อ กอช. และผู้สนใจ สามารถโทรสายด่วนเงินออมได้ที่หมายเลขใหม่ 02-049-9000

        นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติหรือ กอช. เปิดเผยว่า กอช. จัดส่งใบแจ้งยอดเงินสมาชิก (Statement) ประจำปี 2560 ให้สมาชิกกว่า 531,000 คนทั่วประเทศทางไปรษณีย์ ตามที่อยู่ที่สมาชิกได้แจ้งไว้ ซึ่งใบแจ้งยอดนับเป็นเอกสารแสดงว่าผู้ได้รับนั้น เป็นสมาชิก กอช. รับสิทธิรัฐสมทบเงินออมเพื่อบำนาญ พร้อมแจ้งรายละเอียดยอดเงินสะสมของสมาชิก ยอดเงินที่รัฐสมทบ และผลประโยชน์จากการลงทุน จนถึง ณ ปี 2560 โดยการส่งใบแจ้งยอดเป็นรายปี เพื่อให้สมาชิกได้รับข้อมูลของบัญชีที่ครบถ้วนตลอดทั้งปี เป็นข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสำหรับสมาชิกประกอบการวางแผนออมกับ กอช. ให้ได้รับประโยชน์สูงสุด เพราะการออมกับ กอช. นับเป็นการลงทุนระยะยาว โดยมีรัฐสมทบเงินออม เพื่อมีโอกาสรับเงินบำนาญตลอดชีพ

      สำหรับ ใบแจ้งยอดยังสามารถใช้เป็นเอกสารหลักฐานในการคำนวณและยื่นเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.90 หรือ ภ.ง.ด.91 ซึ่งสมาชิก กอช. สามารถขอยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามที่สมาชิกส่งเงินสะสมเข้า กอช. เฉพาะภายในปี 2560 ได้เต็มจำนวน สูงสุดไม่เกิน 13,200 บาท หากสมาชิกต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ กอช. สายด่วนเงินออม ซึ่ง กอช. ได้เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ส่วนกลาง "สายด่วนเงินออม" เป็นหมายเลขใหม่ โทร 02-049-9000 โทรสาร 02-049-9001 โดยสมาชิกหรือผู้ต้องการติดต่อ กอช. สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ใหม่ดังกล่าว ในวันและเวลาทำการตามเดิม ตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.30-17.30 น.

     ตรวจสอบสิทธิรัฐสมทบเงินออมเพื่อบำนาญได้ที่ เว็บไซต์ กอช. www.nsf.or.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : กองทุนการออมแห่งชาติ-กอช. / Line: @nsf.th และสมัครเป็นสมาชิก กอช. รับสิทธิ์รัฐสมทบเงินออมเพื่อบำนาญ เพียงนำบัตรประจำตัวประชาชนไปติดต่อสมัครได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. ธอส. ทุกสาขา สำนักงานคลังจังหวัดทุกแห่ง สถาบันการเงินชุมชนที่เข้าร่วม และเครือข่ายรับสมัครสมาชิก กอช. ทั่วประเทศ ..... กอช. คุณออม รัฐช่วยออม คุณได้บำนาญ …

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!