หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

INTOUCH Tomayantree


INTUCH ลุ้นรายได้ปีนี้ฟื้นตัวดีกว่าปีก่อน หลัง ADVANC ขยายโครงข่ายมือถือหนุนธุรกิจเติบโตโดดเด่น

     ริษัท อินทัชโฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH ให้ข้อมูลนักลงทุนในงาน Opportunity Day โดยมีนางสาวทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสำนักนักลงทุนสัมพันธ์ เป็นผู้ให้ข้อมูล ระบุ รายได้ปีนี้ลุ้นฟื้นตัวดีกว่าปีก่อน หลัง ADVANC ขยายโครงข่ายมือถือหนุนธุรกิจเติบโตโดดเด่น พร้อมคาดได้ข้อสรุปการร่วมลงทุน (VC) 2-3 แห่ง ยึดนโยบายถือหุ้นไม่เกิน 30% รายละเอียดดังนี้

      ปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้เติบโตดีกว่าปี 60 ที่มีรายได้ 22,543.43 ล้านบาท เนื่องจากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมของ INTUCH จากการรับรู้ผลการดำเนินงานของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ที่ถือหุ้น 40.45% โดย ADVANC คาดรายได้ปีนี้เติบโต 7-8% จากผู้ใช้บริการโครงข่าย 4G มากขึ้น และขยายฐานลูกค้าใช้บริการเอไอเอสไฟเบอร์มากขึ้น และตั้งเป้าปีนี้ EBITDA Margin อยู่ที่ 45-47%

       ส่วนธุรกิจของบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM แม้จะสูญเสียรายได้จากลูกค้าถอนช่องสัญญาณดาวเทียมไปพอสมควร แต่ปีนี้จะพยายามให้รายได้ไม่ลดลงต่ำกว่าปีก่อน

     ส่วนธุรกิจเงินร่วมลงทุน (Venture Capital) ปีนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปเข้าลงทุนเพิ่มเติม 2-3 แห่ง เน้นในธุรกิจด้านสื่อสาร โทรคมนาคม ดิจิทัลเทคโนโลยี เป็นหลัก ซึ่งยังคงนโยบายเข้าถือหุ้นในสัดส่วนไม่เกิน 30% ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดพร้อมลงทุนอยู่ 1,700 ล้านบาท

      ที่ผ่านมาบริษัทได้ใช้เงินลงทุน 400 ล้านบาท ในระยะเวลา 6 ปี เข้าร่วมลงทุนในธุรกิจ VC ประเภทต่างๆ และมีการขายโครงการบางแห่งออกเพื่อทำกำไร รวมเงินต้นและกำไรได้เงินมาแล้ว 63 ล้านบาท ซึ่งมีโอกาสขายโครงการอื่นๆออกเพิ่มเติม หากมีผู้สนใจซื้อและธุรกิจอยู่ในระดับเป็นที่น่าพอใจ

      ส่วนการนำ บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด (WONGNAI) เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน แนะนำร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว มีแผนนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในปี 62 หลังบริษัทมีกำไรแล้ว ซึ่ง INTUCH ถือหุ้นอยู่ยังไม่เกิน 10% ส่วนจะมีการเข้าถือหุ้นเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องขอพิจารณารายละเอียดการเข้าจดทะเบียนก่อน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

INTUCH ตั้งเป้าลงทุน Venture Capital 4-5 แห่ง คาดใช้เงินสูงกว่า 200 ลบ.ดัน WONGNAI เข้าตลาดหุ้นปี 62

     นายเอนก พนาอภิชน รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะเข้าร่วมลงทุนใน Venture Capital (VC) ราว 4-5 แห่งที่เน้นการลงทุนในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อ และเทคโนโลยี โดยอยู่ระหว่างศึกษาโมเดลธุรกิจ อย่างน้อยน่าจะได้ 1 ดีลภายในปีนี้

      ทั้งนี้ หากการเจรจาสามารถบรรลุข้อตกลงได้ทั้งหมด บริษัทก็จะขยายวงเงินร่วมลงทุนที่ตั้งไว้เบื้องต้นที่ 200 ล้านบาท โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาที่บริษัทมีงบลงทุนรวม 2 พันล้านบาท ซึ่งเหลืออยู่ 1,700 ล้านบาท เนื่องจากมีกิจการที่น่าสนใจไม่มากนัก แต่ในปี 60 ทีผ่านมา บริษัทได้ลงทุน VCl ทั้งสิ้น 11 บริษัท ขายออกไป 2 แห่งมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นมาราว 606 ล้านบาท โดยถือหุ้นในสัดส่วนน้อยกว่า 10-25%

       สำหรับ VC ที่ประสบความสำเร็จได้แก่ บริษัท อุ๊คมี จำกัด (Ookbee)ซึ่งเป็นแมกกาซีนออนไลน์ที่ขยายมาเป็นนวนิยายออนไลน์ โดย INTUCH ลงทุนครั้งแรก 58 ล้านบาท หรือเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 20% หลังจากนั้นมีการเพิ่มทุน 2-3 รอบ ทำให้มูลค่าเงินลงทุนของ INTUCH เพิ่มขึ้นเป็น 320 ล้านบาท

      และบริษัท วงใน มีเดีย จำกัด (WONGNAI)ซึ่ง INTUCH ลงทุนประมาณ 10% และเห็นแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดย WONGNAI มีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อย่างเร็วที่สุดในปี 62

     นอกจากนี้ ยังมีบริษัท ดิจิโอ (ประเทศไทย) จำกัด (Digio) ผู้พัฒนาและให้บริการระบบชำระเงินแบบเบ็ดเสร็จผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ,บริษัท อีเว้นท์ ป๊อป โฮลดิ้งส์ พีทีอี ลิมิเต็ด (Event POP) ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์มจัดงานอีเวนท์แบบครบวงจร และ บริษัท อีคอมเมิร์ซ เอ็นเนเบลอส์ พีทีอี ลิมิเต็ด (shopback) ผู้รวบรวมร้านค้าออนไลน์ โดยผู้ซื้อสินค้าและบริการจะได้รับเงินคืนในรูปแบบอี-วอลเล็ตสำหรับการซื้อสินค้าหรือบริการในครั้งต่อไป

   อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!