หมวดหมู่: ยานยนต์

1aaaJFURiO


บางจากฯ เปิดตัว FURiO น้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม สุดยอดโมเลกุลอัจฉริยะ ปกป้องถึงขีดสุด

    บางจากฯ เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียมใหม่ FURiO ด้วยนวัตกรรม Respoplex Technology ที่มีโมเลกุลอัจฉริยะเคลือบยึดเกาะทรงพลัง ปกป้องเครื่องยนต์ทันทีที่สตาร์ท ช่วยลดการสึกหรอแม้เครื่องร้อนจัด เหมาะกับการใช้งานในทุกสภาวะการขับขี่ วิจัยพัฒนาโดย BiiC (Bangchak Initiative and Innovation Center) ร่วมกับทีมแข่งรถระดับโลกCEFC MANOR TRS RACING และ Afton Chemical ผู้ผลิตสารเพิ่มคุณภาพชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา

   นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Evolving Greenovation บางจากฯ พัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่สิ้นสุด ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ใหม่ในชื่อ FURiO (ฟิวริโอ้) ซึ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและเทคโนโลยีของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่ต้องการน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณสมบัติปกป้องเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี จึงได้พัฒนา Respoplex Technology โมเลกุลอัจฉริยะ ที่มีประสิทธิภาพการเคลือบยึดเกาะได้ดีเยี่ยม

       ปกป้องเครื่องยนต์จากการสึกหรอทันทีที่สตาร์ท เหมาะกับการใช้งานในทุกสภาวะการขับขี่ โดยทีมรถแข่ง CEFC MANOR TRS RACING ได้ทดสอบประสิทธิภาพและใช้ในการแข่งขัน FIA World Endurance Championship 2017 ณ สนามแข่งเมืองเลอม็อง ประเทศฝรั่งเศส ที่มีระยะทางถึง5,000 กิโลเมตร วิ่งต่อเนื่อง 367 รอบ เป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งเครื่องยนต์ต้องทำงานหนักและรอบเครื่องยนต์สูงตลอดเวลา รวมทั้งได้ทดสอบประสิทธิภาพด้านการปกป้องการสึกหรอ กำลังของเครื่องยนต์ และการเสื่อมสภาพของน้ำมันด้วยเครื่อง Dyno Test พบว่ากำลังของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 8 แรงม้า นอกจากนี้ผลการวิเคราะห์ด้านปกป้องการสึกหรอและการเสื่อมสภาพของน้ำมัน ประสิทธิภาพสูงกว่ามาตรฐาน API SN ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดในปัจจุบัน รวมทั้งยังผ่านมาตรฐานของผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ เช่น Porsche, Mercedes Benz, VW, Volvo เป็นต้น

      FURiO ยังมีความพิเศษสุดด้วยนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่มีกรวยสำหรับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น เพื่อให้มั่นใจว่าจะรักษาความสะอาดของน้ำม้นหล่อลื่นจากบรรจุภัณฑ์จนถึงภายในเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยป้องกันการปนเปื้อนของสิ่งสกปรกในขั้นตอนการเปลี่ยนถ่าย อันเป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอ และยังเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ FURiO มีทั้งสำหรับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ประกอบด้วยสูตร F1 ซึ่งเป็นน้ำมันสังเคราะห์ 100% และสูตร F2 ที่เป็นกึ่งสังเคราะห์ FURiO ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันให้ยาวนานขึ้น ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคและดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

     นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า การพัฒนา FURiO เป็นการทำงานร่วมกันสามฝ่าย คือ สถาบันนวัตกรรมและบ่มเพาะธุรกิจบางจาก (Bangchak Initiative and Innovation Center : BiiC) ทีมแข่งรถระดับโลก CEFC MANOR TRS RACING และ AftonChemical ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารเพิ่มคุณภาพชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา มีจำหน่ายแล้วที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ร้านLube Shop ทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ และเฉพาะช่วงเปิดตัวนี้ เมื่อซื้อน้ำมันหล่อลื่น FURiO สูตร F1 ทุก 1แกลลอน รับ Smart Watch 1 เรือน จนถึงสิ้นเดือน ก.พ. 2561

      นายชัยวัฒน์กล่าวต่อไปว่า บางจากฯ ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อพัฒนาพลังงานสะอาดและผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งพลังงานทดแทน น้ำมันเชื้อเพลิง และผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น เพื่อรองรับวิถีชีวิตยุคใหม่ที่ทุกคนสามารถใช้ชีวิตอย่างมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!