หมวดหมู่: ยานยนต์

1aaa7ดร.ภาวต


IDEMITSU 'อิเดมิตสึ' อัดฉีดงบ 200 ลบ. ผงาดกลยุทธ์'สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง' รุกหนักตลอดปี หวังกระตุ้นยอดขาย-ผลักดันภาพลักษณ์ผู้นำตลาดน้ำมันหล่อลื่นอันดับ 1 เพื่อรถญี่ปุ่น
      น้ำมันเครื่อง 'อิเดมิตสึ' โดยบริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้นำตลาดน้ำมันหล่อลื่นจากประเทศญี่ปุ่น รุกหนักทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท เน้นจัดกิจกรรมด้าน 'สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง' กระตุ้นยอดขาย-ขยายฐานการรับรู้สู่กลุ่มเป้าหมายหลัก ‘ผู้ใช้รถญี่ปุ่น’ในไทยแบบเต็มสูบ ปูพรมครองใจลูกค้าตลาดใหญ่ เจาะกลุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์ทั่วประเทศ ผลักดันแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับและเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นผ่านการแข่งขันกีฬาลูกผู้ชายยอดฮิตทั้ง 'มอเตอร์ไซค์-รถยนต์-ฟุตบอล' ครอบคลุมทุกไตรมาส ล่าสุด ประกาศตัวเป็นผู้ร่วมจัดการแข่งขัน         'IDEMITSU Thailand Supercross 2018'ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวม 12 สนาม ทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ พร้อมเดินหน้าต่อยอดสู่การเป็นผู้จัดการแข่งขัน “IDEMITSU Thailand Autocross 2018” เป็นปีแรก อีกทั้งยังเป็นสปอนเซอร์หลักในการแข่งขัน IDEMITSU Superturbo Thailand 2018 และสุดยอดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก MotoGP 2018 สนาม Thai GP ตลอดจนเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักให้กับสโมสรฟุตบอลชั้นนำของไทยลีก 'ชลบุรี FC' อย่างเป็นทางการนาน 3 ปี ตั้งเป้าจะช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโตได้มากกว่า 20%
    ดร.ภาวัต กัลล์ประวิทธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น ภายใต้ชื่อ IDEMITSU (อิเดมิตสึ) และ DAPHNE (ดาฟเน่) ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทได้วางงบส่งเสริมการตลาดด้านกีฬาหรือใช้กลยุทธ์ Sport Marketing เพื่อสร้างเสริมภาพลักษณ์แบรนด์สินค้าของบริษัทให้ชัดเจน แข็งแรงและตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากปีที่ผ่านมาได้สนับสนุนกิจกรรมการแข่งขัน 'สุพรรณบุรี โมโตครอส แลนด์ 2017' และประสบความสำเร็จ สามารถผลักดันแบรนด์ IDEMITSU(อิเดมิตสึ)ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    ในปีนี้ บริษัทได้วางงบการตลาดไว้ที่ 200 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการทำการตลาดรูปแบบต่างๆ ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ตลอดทั้งปี อาทิ สนับสนุนการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต ทั้งการแข่งขันรถจักรยานยนต์วิบาก 'IDEMITSU Thailand Supercross 2018' ที่บริษัทเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการทั่วประเทศเป็นปีแรกร่วมกับทางสมาคมกีฬาจักรยานยนต์ 360 องศา ภายใต้แนวคิด 'Motorsport Tourism'ที่ชูการแข่งขันกีฬาควบคู่ไปกับการผลักดันการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดที่จัดการแข่งขัน โดยจะจัดขึ้นทั้งหมด 12 สนาม กระจายครบทุกภาค ประเดิมแข่งสนามแรกในวันที่ 27-28 ม.ค.นี้ ที่จ.เชียงใหม่
      ในการนี้ ทางบริษัทยังได้พัฒนารถ'IDEMITSU โมบายเซอร์วิส'ที่นำรถบรรทุกขนาดใหญ่มาตกแต่งใหม่ พร้อมด้วยพื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรม และเป็นจุดบริการขายแบบเบ็ดเสร็จภายในรถดังกล่าว เพื่อให้สะดวกต่อการเดินทางไปโรดโชว์ตามสนามแข่งทั้งหมด ตลอดจนเป็นจุดบริการลูกค้านอกสถานที่ได้อย่างทันท่วงทีและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น
      “แบรนด์อิเดมิตสึยังเตรียมเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันทางฝุ่น “IDEMITSU Thailand Auto Cross 2018 ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาหาข้อสรุปในเร็วๆ นี้ ขณะเดียวกัน เราได้ร่วมเป็นสปอนเซอร์ให้กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ IDEMITSU Superturbo Thailand 2018 ซึ่งจัดแข่ง 4 สนามตลอดปีนี้ เริ่มที่สนาม พีระเซอร์กิต จ.ชลบุรี และแข่งขันอีก 3 สนามที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสนามแข่งเดียวกันกับศึก Thai GP ซึ่งการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือ Motor GP 2018 จะมาทำการแข่งขันเป็นสนามที่ 15 ในเดือนตุลาคมนี้ รวมถึงงานการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Bangsaen Grand Prix 2018 บนสนามบางแสน สตรีทเซอร์กิตชลบุรี ซึ่งทางแบรนด์ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันนี้ด้วยเช่นกัน” ดร.ภาวัตกล่าวทิ้งท้ายถึงการร่วมเป็นสปอนเซอร์มอเตอร์สปอร์ต
      ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ปีนี้นับเป็นปีแรกที่เราได้เข้าเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์สนับสนุนนักกีฬาและทีมสโมสรฟุตบอลระดับท็อปของไทยลีก คือ สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ตั้งแต่ช่วงไตรมาสแรกของปี 2561 นานต่อเนื่อง 3 ปี เพื่อช่วยสื่อสารให้น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ 'อิเดมิตสึ' เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยจะมีการนำโลโก้ของแบรนด์ IDEMITSU ไปติดอยู่บนชุดสำหรับการแข่งขันของทั้งนักเตะและทีมงานของสโมสรฟุตบอลชื่อดังของไทยที่มีฐานแฟนๆติดตามเป็นจำนวนมาก

     โดยแบรนด์ อิเดมิตสึ จะปรากฏอยู่ในสนามซ้อม, ในงานแถลงข่าว, ระหว่างทัวร์และในช่วงวอร์มอัพทั้งเกมกระชับมิตรและเกมการแข่งขันแมตช์ใหญ่ๆ รวมถึงสื่อออนไลน์ต่างๆของสโมสรด้วย
      นอกจากนี้ ดร.ภาวัต เปิดเผยว่า บริษัทยังได้มีการใช้กลยุทธ์ Digital Marketing เข้ามาใช้เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมา โดยทางบริษัทสามารถเพิ่มฐานแฟนจากช่องทางโซเชี่ยล เน็ตเวิร์คของแบรนด์ได้เป็นจำนวนมากจากการจัดงานศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทที่ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อคืนความสุขให้กับคนไทยผ่านสวนไฟ LED เรืองแสงกว่า 2 ล้านดวง ในช่วงปลายปีอย่างต่อเนื่องยาวนานเป็นเวลากว่า 1 เดือน ซึ่งถือเป็นงานที่ประสบความสำเร็จและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วและตรงจุดมากกว่า โดยบริษัทวางแผนจะใช้ช่องทางออนไลน์ต่างๆ ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของบริษัท ภายใต้ธีม The Journey of Idemitsu

       รวมไปถึงการเปิดช่องทางการขายแบบ E-Commerce เพิ่มเติมผ่านทาง Facebook Page ของ Apollo (Thailand) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้มากขึ้น ตลอดจนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โปรโมชั่น และข้อมูลของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัทที่มีอยู่หลากหลายประเภทให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งทางแบรนด์เชื่อว่า กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ดังกล่าวทั้งหมด จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดสำคัญที่มีบทบาทควบคู่กับสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ที่จะช่วยผลักดันให้ยอดขายของ
อิเดมิตสึเพิ่มขึ้นได้ตามเป้า 20% ที่วางไว้ในที่สุด
ที่มา (Click Link) : Signature clip - IDEMITSU
https://drive.google.com/drive/folders/156SDfGmuLvVr3Ue8s4_tzWa1X3MCMzbV

 

ดร.ภาวัต กัลล์ประวิทธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด
ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น ภายใต้ชื่อ IDEMITSU (อิเดมิตสึ) และ DAPHNE (ดาฟเน่) ในประเทศไทย

ประวัติการศึกษา
⦁ ปริญญาเอก Technology Management, Aston University
⦁ ปริญญาโท Manufacturing Systems Engineering, The University of Warwick
⦁ ปริญญาตรี Information and Communication Engineering, Chulalongkorn University

 

ประสบการณ์การทำงาน
สั่งสมประสบการณ์และเข้ามาศึกษาดูงาน เรียนรู้ระบบการทำงานในธุรกิจของครอบครัว
(ทายาทรุ่นที่ 3 ของบริษัทน้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด) ตั้งแต่เมื่อครั้งยังศึกษาอยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และยังคงเข้ามาคลุกคลีกับการทำงานในแผนกต่างๆ ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง หลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี รวมถึงในระหว่างศึกษาต่อระดับปริญญาโทและปริญญาเอก โดยมีส่วนร่วมในการช่วยดูแลระบบ operation ในโรงงาน ตลอดจนออกสำรวจตลาดร่วมกับทีมพนักงานขาย กระทั่ง เข้ามาดูแลรับผิดชอบด้านการตลาดของบริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด หลังสำเร็จการศึกษาดุษฎีบัณฑิต เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!