หมวดหมู่: คลัง

NSFจารลกษณ เรองสวรรณ


กอช. เปิดตัวโปรแกรมคำนวณบำนาญกอช.’ กรอกง่ายรู้ผลทันที

      กองทุนการออมแห่งชาติหรือกอช. เปิดตัว 'โปรแกรมคำนวณบำนาญกอช.' ให้ผู้สนใจสามารถใช้ผ่านเว็บไซต์กอช. www.nsf.or.thเพียงระบุอายุที่เริ่มออมและจำนวนเงินที่จะส่งออมหรือยอดเงินบำนาญที่ต้องการแล้วคลิกเริ่มคำนวณรอรู้ผลได้ทันทีเพื่อช่วยสมาชิกวางแผนการออมกับกอช. เพื่อรับเงินบำนาญตามที่ต้องการและช่วยผู้สนใจสมัครสมาชิกใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกกับกอช.

       นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติหรือกอช. เปิดเผยว่ากอช. ได้จัดทำ "โปรแกรมคำนวณบำนาญ" เพื่อช่วยให้สมาชิกรู้ยอดเงินบำนาญโดยประมาณที่จะได้รับจากจำนวนเงินสะสมที่ส่งต่อเนื่องจนถึงอายุ 60 ปี ซึ่งรวมกับเงินที่รัฐสมทบและดอกผลโดยประมาณทั้งหมดแล้ว(ภายใต้สมมติฐานผลตอบแทนการลงทุนอยู่ที่ร้อยละ 3.5 ต่อปี) นอกจากนี้ยังช่วยให้สมาชิกสามารถวางแผนการส่งเงินออมได้ด้วยตนเองเพื่อให้ได้รับเงินบำนาญหลังอายุ 60 ปีตามจำนวนที่ต้องการและช่วยให้ผู้สนใจสมัครสมาชิกได้ลองคำนวณการออมกับกอช. เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกกับกอช.

       ผู้สนใจสามารถใช้ 'โปรแกรมคำนวณบำนาญ'เพียงเข้าเว็บไซต์กอช. www.nsf.or.thเลือก "โปรแกรมคำนวณบำนาญ" ที่อยู่ด้านขวาของจอโดยโปรแกรมได้รับการออกแบบให้ผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบการคำนวณบำนาญได้ 2 รูปแบบได้แก่คำนวณบำนาญจากยอดเงินที่ต้องการหรือกำลังส่งเงินสะสมและคำนวณบำนาญจากยอดเงินบำนาญที่ต้องการได้รับ" ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบผู้ใช้ต้องระบุอายุที่เริ่มส่งเงินสะสมระบุวิธีส่งเงินสะสมเป็นรายเดือนหรือรายปีแล้วระบุยอดเงินที่ส่งสะสมหรือระบุยอดเงินบำนาญที่ต้องการได้รับตามรูปแบบที่เลือกคำนวณและคลิกปุ่มเริ่มคำนวณโปรแกรมจึงคำนวณเป็นผลลัพธ์ได้ดังนี้

      1. คำนวณบำนาญจาก 'ยอดเงินที่ต้องการหรือกำลังส่งเงินสะสม' โปรแกรมจะคำนวณแจ้งยอดเงินบำนาญที่จะได้รับหลังอายุ 60 ปีจากยอดเงินส่งสะสมที่ระบุ

       2. คำนวณบำนาญจาก 'ยอดเงินบำนาญที่ต้องการได้รับ' โปรแกรมจะคำนวณแจ้งจำนวนเงินที่ต้องส่งสะสมเป็นรายเดือนหรือรายปีให้ทราบเพื่อให้ได้ยอดเงินบำนาญตามที่ระบุหรือใกล้เคียงที่สุด

      3. รูปแบบการคำนวณบำนาญทั้ง 2 รูปแบบจะแจ้งผลการคำนวณยอดเงินแยกตามสัดส่วนผลประโยชน์ที่สมาชิกจะได้รับเมื่อส่งสะสมเป็นรายเดือนหรือรายปีต่อเนื่องถึงอายุ 60 ปีได้แก่ยอดเงินที่สมาชิกส่งสะสมเข้ามาดอกผลรวมของยอดเงินที่ส่งสะสมยอดเงินที่รัฐสมทบดอกผลรวมของยอดเงินที่รัฐสมทบและยอดเงินรวมทั้งบัญชีเพื่อให้ผู้คำนวณได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนสามารถใช้ประกอบการวางแผนออมกับกอช. ได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ

       หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่กอช. สายด่วนเงินออมโทร.02-017-0789 ในเวลาทำการวันจันทร์ - ศุกร์เวลา 08.30-16.30 . Facebook : กองทุนการออมแห่งชาติ-กอช. / Line: @nsf.th / E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. สมัครสมาชิกกอช. ได้ที่ธนาคารออมสินธนาคารกรุงไทย... และธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!