หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

GLทตซยะ โคโนชตะ


GL ยันกรณี J Trust ฟ้องไม่กระทบธุรกิจหยุดชะงัก มั่นใจหักล้างข้อกล่าวหาได้

       นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานกรรมการ บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) กล่าวถึงสถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวกับการแสดงความประสงค์ยกเลิกการลงทุนของ J Trust Asia Pte. Ltd. (JTA) ในหุ้นกู้แปลงสภาพของบบริษัทฯ จำนวน 180,000,000 เหรียญสหรัฐ และการดำเนินการทางกฎหมายกับบริษัท และบุคคลอื่นๆ ในประเทศไทย ประเทศสิงคโปร์ และเกาะบริติช เวอร์จินว่า การดำเนินการทางกฎหมายของ JTA กับบริษัททั้งหมด ไม่ได้มีผลทำให้การประกอบธุรกิจของบริษัทจะต้องหยุดชะงักแต่ประการใด บริษัทยังสามารถดำเนินธุรกิจการค้าได้ตามปกติ ตลอดจนกระบวนการทางกฎหมายเหล่านั่นยังอยู่ในระหว่างช่วงเริ่มต้น โดยที่ศาลยังมิได้มีคำวินิจฉัยในเนื้อหาของข้อพิพาทแต่อย่างใด

        อนึ่ง เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 61 JTA ได้ยื่นฟ้องนายมิทซึจิ โคโนชิตะ บริษัท และกรรมการบริษัทจำนวน 3 ท่าน เป็นจำเลยต่อศาลแพ่ง เป็นคดีแพ่งหมายเลขดำที่ พ. 83/2561 ในข้อหาละเมิด บอกล้างโมฆียกรรม และเรียกค่าเสียหาย เพื่อเรียกร้องให้จำเลยทั้งหมดชำระเงินค่าเสียหายให้แก่ JTA โดยมีกำหนดวันนัดพิจารณาครั้งแรก (วันนัดชี้สองสถาน) ในวันที่ 23 เม.ย.561 เวลา 09.00 น.

     ทั้งนี้ บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าบริษัทจะสามารถพิสูจน์ข้อเท็จจริงเพื่อหักล้างข้อกล่าวอ้างทั้งหมดของ JTA ในกระบวนการทางกฎหมายเหล่านั้นได้อย่างแน่นอน

       อย่างไรก็ตาม กรณีที่ JTA ได้ดำเนินการยื่นฟ้องบริษัท และกรรมการที่เกี่ยวข้องเป็นคดีแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย และได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทต่อศาล รวมทั้งได้ทำการแจ้งความร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษและกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจเพื่อดำเนินคดีต่อบริษัท และนายมิทซึจิ โคโนชิตะ นั้น

       บริษัทขอชี้แจงว่า ปัจจุบันบริษัทยังไม่ได้รับหมายเรียก สำเนาคำฟ้อง และคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทจากทางศาล รวมทั้ง บริษัทเองก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากศาล กรมสอบสวนคดีพิเศษ และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กรณีบริษัทจึงไม่ทราบถึงรายละเอียดที่ถูกต้องและชัดเจนเกี่ยวกับการดำเนินทางกฎหมายเหล่านั้น

       อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานับตั้งแต่บริษัทเข้าทำสัญญาหุ้นกู้แปลงสภาพกับ JTA บริษัทได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาหุ้นกู้แปลงสภาพครบถ้วนทุกประการอย่างเคร่งครัดตลอดมา บริษัทไม่เคยกระทำการใดๆ อันเป็นการผิดข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาหุ้นกู้แปลงสภาพ หรือกระทำการใดๆ อันเป็นการละเมิดต่อ JTA

      นอกจากนั้น บริษัทไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ต่อเจ้าหนี้รายอื่นๆ ของบริษัทอีกด้วย ในการนี้เองบริษัทจะดำเนินการชี้แจงกับเจ้าหนี้ทางการเงินอื่นๆ ที่สำคัญเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน และเป็นการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีในทางธุรกิจระหว่างบริษัทและเจ้าหนี้ต่อไป

      บริษัทขอยืนยันว่า ณ ปัจจุบันนี้ บริษัทไม่ได้มีสถานะเป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัว อนึ่ง ตามงบแสดงฐานะทางการเงินของบริษัทล่าสุด ณ วันที3 30 กันยายน 2560 ที่เปิดเผยต่อสาธารณชน มูลค่าสินทรัพย์รวมทั้งหมดของบริษัทก็มีมากกว่าจำนวนหนี้สิน รวมทั้งหมดของบริษัท รวมทั้งการดำเนินธุรกิจของบริษัทก็มิได้ประสบปัญหาทางการเงินหรือขาดสภาพคล่องแต่อย่างใด

        ในทางตรงกันข้าม ผลประกอบการจากการดำเนินธุรกิจของบริษัทก็อยู่ในระดับที่ดีอีกด้วย กรณีจึงยังไม่เข้าหลักเกณฑ์การขอฟื้นฟูกิจการตามกฎหมายล้มละลาย และไม่มีเหตุผลหรือความจำเป็นใดที่บริษัทจะต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ทั้งนี้ ด้วยฐานะทางการเงินของบริษัท ณ ปัจจุบัน ประกอบกับข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการนี้บริษัทจะร่วมปรึกษาหารือกับที่ปรึกษากฎหมาย เพื่อพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายที่จำเป็นและเหมาะสมแก่กรณีต่อไป

       ส่วนการการดำเนินการทางกฎหมายในประเทศสิงคโปร์ ปัจจุบัน Group Lease Holdings Pte. Ltd. (GLH) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ที่เป็นบริษัทลูกของบริษัท นายมิทซึจิ โคโนชิตะ และ Cougar Pacific Pte. Ltd (ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์) อยู่ในระหว่างการจัดเตรียมคำให้การต่อสู้คดี คำร้องขอเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และยื่นต่อศาลแห่งประเทศสิงคโปร์ต่อไป

GL เผยบริษัทย่อยในสิงคโปร์จ้าง มาซาร์ส เป็น Special Audit ตรวจสอบปมเงินกู้

      บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งมติทีประชุมคณะกรรมการของบริษัท เมื่อวันที 20 ตุลาคม 2560 เกี่ยวกับการสรรหาสำนักงานสอบบัญชีทีมีความเป็นอิสระและน่าเชื่อถือเพือตรวจสอบพิเศษและหนังสือชี้แจงของบริษัท เลขที่ GL 53/2560 ฉบับลงวันที 21 พฤศจิกายน 2560 เกียวกับความคืบหน้าการสรรหาผู้สอบบัญชีเพือทำการตรวจสอบพิเศษ (Special Audit)

     บริษัทได้ดำเนินการสรรหาผู้สอบบัญชีทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อทำการตรวจสอบบัญชีพิเศษสำหรับรายการเงินให้กู้ยืมแก่ผู้กู้กลุ่มไซปรัสและผู้กู้กลุ่มสิงคโปร์ (Special Audit) โดยบริษัทขอเรียนชี้แจงว่า Group Lease Holdings Pte. Ltd, ในประเทศสิงคโปร์และบริษัทเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด ได้ว่าจ้าง บริษัท มาซาร์ส จำกัด ซึงเป็นสำนักงานสอบบัญชีในประเทศสิงคโปร์เพือทำการตรวจสอบบัญชีพิเศษดังกล่าว

      ทั้งนี้ ระยะเวลาในการดำเนินการตรวจสอบบัญชีพิเศษขึ้นอยู่กับรายละเอียดของเอกสารทีเกียวข้องและการตรวจสอบและวิเคราะห์จากทาง บริษัท มาซาร์ส จำกัด โดยบริษัทจะดำเนินการติดตามอย่างใกล้ชิด และหากมีความคืบหน้า บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 อินโฟเควสท์

GL เผย JTA ยื่นฟ้อง`มิทซึจิ`และกรรมการ 3 ท่าน เรียกค่าเสียหาย พร้อมยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทต่อศาลล้มละลาย

      บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า JTA ได้ยื่นฟ้องนายมิทซึจิ โคโนชิตะ บริษัท และกรรมการบริษัทจำนวน 3 ท่าน เป็นจำเลยต่อศาลแพ่ง เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 เป็นคดีแพ่งหมายเลขดำที่ พ. 83/2561 ในข้อหาละเมิด บอกล้างโมฆียกรรม และเรียกค่าเสียหาย เพือเรียกร้องให้จำเลยทังหมดชำระเงินค่าเสียหายให้แก่ JTA โดยมี กำหนดวันนัดพิจารณาครั้งแรก(วันนัดชีสองสถาน) ในวันที 23 เมษายน 2561 เวลา 09.00 น. JTA ได้ยิ่นคำร้องขอฟืนฟูกิจการของบริษัทต่อศาลล้มละลายกลาง เป็นคดีฟืนฟูกิจการ หมายเลขดำที่ ฟ.1/2561 เมือวันที 10 มกราคม 2561 โดยศาลมีคำสั่งรับคำร้องฟืนฟูกิจการดังกล่าวไว้พิจารณา และได้กำหนดวันนัดไต่สวนครังแรกในวันที่ 19 มีนาคม 2561 เวลา 09.00 น.

      ตามที J Trust Co., Ltd. (J Trust) ได้ลงข่าวประชาสัมพันธ์ในหน้าเว็บไซต์ของ J Trust เมือวันที่ 12 มกราคม 2561 ถึงสถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวกับการแสดงความประสงค์ยกเลิกการลงทุนของ J Trust Asia Pte. Ltd. (JTA) ในหุ้นกู้แปลงสภาพของบริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) จำนวน 180,000,000 เหรียญสหรัฐ และการดำเนินการทางกฎหมายกับบริษัท และบุคคลอืนๆ ในประเทศไทย ประเทศสิงคโปร์ และเกาะบริติช เวอร์จิน

       หลังจากทีบริษัทได้รับทราบข่าวประชาสัมพันธ์ของ J Trust ข้างต้น บริษัทได้พยายามเร่งดำเนินการตรวจสอบและหาข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการทางกฎหมายของ J Trust ทีได้ระบุไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์

       ในการนี้ บริษัทขอเรียนว่า การดำเนินการทางกฎหมายของ JTA กับบริษัททังหมดตามทีได้ระบุไว้ในข่าวประสัมพันธ์นั้น ไม่ได้มีผลทำให้การประกอบธุรกิจของบริษัทจะต้องหยุดชะงักแต่ประการใด บริษัทยังสามารถดำเนินธุรกิจการค้าได้ตามปกติ ตลอดจนกระบวนการทางกฎหมายเหล่านั้น ยังอยู่ในระหว่างช่วงริ่มต้น โดยที่ศาลยังมิได้มีคำวินิจฉัยในเนื้อหาของข้อพิพาทแต่อย่างใด

       ทั้งนี้ บริษัทมีความเชือมันว่า บริษัทจะสามารถพิสูจน์ข้อเท็จจริงเพือหักล้างข้อกล่าวอ้างทังหมดของ JTA ในกระบวนการทางกฎหมายเหล่านันได้อย่างแน่นอน

        บริษัทขอเรียนชีแจงในส่วนของรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินการทางกฎหมายของ JTA ทีเกียวข้องกับบริษัทเป็นลำดับดังต่อไปนี

  1. การดำเนินการทางกฎหมายในประเทศไทย

        ตามที่ J Trust ได้ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ว่า JTA ได้ดำเนินการยื่นฟ้องบริษัท และกรรมการที่เกียวข้องเป็นคดีแพ่งเพือเรียกร้องค่าเสียหาย และได้ยืนคำร้องขอฟืนฟูกิจการของบริษัทต่อศาล รวมทัง ได้ทำการแจ้งความร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษและกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกียวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจเพือดำเนินคดีต่อบริษัท และนายมิทซึจิ โคโนชิตะ นัน

       บริษัทขอเรียนชีแจงว่า ณ ปัจจุบันนี บริษัทยังไม่ได้รับหมายเรียก สำเนาคำฟ้อง และคำร้องขอฟืนฟูกิจการของบริษัทจากทางศาล รวมทัง บริษัทเองก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากศาล กรมสอบสวนคดีพิเศษ และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกียวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กรณีบริษัทจึงไม่ทราบถึงรายละเอียดทีถูกต้องและชัดเจนเกียวกับการดำเนินทางกฎหมายเหล่านัน

         อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ตระหนักถึงความสำคัญของเรืองดังกล่าว บริษัทได้พยายามตรวจสอบและหาข้อมูลเพิมเติมในระบบสารสนเทศของศาลและหน่วยงานที่เกียวข้องอันเปิดเผยต่อสาธารณะชนและบริษัทสามารถเข้าถึงได้ แต่ด้วยข้อจำกัดของการเข้าถึงข้อมูล ทำให้ ณ ปัจจุบันนี บริษัทจึงรับทราบและมีข้อมูลเกียวกับการดำเนินทางกฎหมายของ JTA เพียงบางส่วนเท่านัน ซึ่งสามารถสรุปได้ดังต่อไปนี้

        การยืนฟ้องคดีแพ่ง JTA ได้ยืนฟ้องนายมิทซึจิ โคโนชิตะ บริษัท และกรรมการบริษัทจำนวน 3 ท่าน เป็นจำเลยต่อศาลแพ่ง เมือวันที 9 มกราคม 2561 เป็นคดีแพ่งหมายเลขดำที พ . 83/2561 ในข้อหาละเมิด บอกล้างโมฆียกรรม และเรียกค่าเสียหาย เพือเรียกร้องให้จำเลยทังหมดชำระเงินค่าเสียหายให้แก่ JTA โดยมี กำหนดวันนัดพิจารณาครังแรก (วันนัดชีสองสถาน) ในวันที 23 เมษายน 2561 เวลา 09.00 น.

     การยืนคำร้องขอฟืนฟูกิจการของบริษัท JTA ได้ยืนคำร้องขอฟืนฟูกิจการของบริษัทต่อศาลล้มละลายกลาง เป็นคดีฟืนฟูกิจการ หมายเลขดำที่ ฟ.1/2561 เมือวันที 10 มกราคม 2561 โดยศาลมีคำสังรับคำร้องฟืนฟูกิจการดังกล่าวไว้พิจารณา และได้กำหนดวันนัดไต่สวนครังแรกในวันที 19 มีนาคม 2561 เวลา 09.00 น.

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!