หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
ZCOM
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน
Morning Ztrategy
Market Round Up
          SET Index ปิดที่ระดับ 1640.66 จุด -13.48 จุด (-0.81%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 5.7 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวลงต่อเนื่องจากวันก่อนด้วยปริมาณการซื้อขายที่เบาบางกว่าวันก่อนหน้า โดยเป็นผลจากการขายหุ้นกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมันดิบที่ยังคงปรับตัวลงต่อเนื่อง ขณะที่ผลการประชุม FOMC มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% กดดันหุ้นกลุ่มธนาคาร รวมทั้งการประมูลคลื่น 5G ยังเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อหุ้นกลุ่มสื่อสาร สำหรับหุ้นที่กดดัชนี ได้แก่ ADVANC PTT CPALL MINT และ EA โดย NVDR Trading ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด ได้แก่ BBL ADVANC PTTGC SCB และ KBANK
          นักลงทุนสถาบันยังเป็นผู้ขายสุทธิ และเป็นผู้ขายสุทธิเพียงกลุ่มเดียว โดยนักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาซื้อสุทธิเป็นวันแรก
          ตลาดตราสารหนี้ไทยวานนี้ Yield Curve ค่อนข้างนิ่งในทุกช่วงอายุตราสาร โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 3,511 ล้านบาท
          ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้ปิดทรงตัวจากวันก่อนที่ 30.52 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
Market Outlook
          คาด SET Index ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากวานนี้ปรับตัวลงแรง เรามองว่ากลุ่มโรงกลั่นน้ำมันมีโอกาสรีบาวด์ หลังจากที่ รมต.พลังงานออกมาให้ความเห็นว่าจะยังไม่มีปรับการสำรองน้ำมันของประเทศไทย และการรีบาวด์ของราคาน้ำมันคาดว่าจะหนุนให้มีแรงรีบาวด์ในหุ้นกลุ่มพลังงานช่วยตลาดให้ทรงตัวได้ในแดนบวก สำหรับมุมมองทางเทคนิคเรามองว่าการที่ดัชนีหลุดกรอบ 1642 จุด จะกดดันตลาดในระยะกลาง แนะนำลดน้ำหนักการลงทุนในจังหวะที่ตลาดรีบาวด์ สำหรับการเก็งกำไรรายวันแนะนำเลือกรายตัวที่มีปัจจัยเฉพาะตัวเด่น ให้กรอบ SET Index แนวรับ 1630 - 1638 จุด และแนวต้านที่ 1652 - 1659 จุด
          กลยุทธ์การลงทุน: นักลงทุนระยะสั้นเก็งกำไรการรีบาวด์ของกลุ่มโรงกลั่น ด้านนักลงทุนระยะกลางลดน้ำหนักเงินลงทุนถือเงินสดมากขึ้น
          ประเด็นที่น่าจับตา: BREXIT,  สงครามการค้าจีน - สหรัฐ, แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท, สถานการณ์น้ำท่วมภาคอีสาน
Strategy Daily Pick
          BCPG     เข้าซื้อโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาด 69 MW ในลาว
          PLANB    เซ็นสัญญาบริหารสื่อโฆษณาใน 7-11
          PDJ      คาด 2H19 ได้อานิสงค์จากการขึ้นภาษีสหรัฐ-จีน
Fundamental Report
          -
Ztock Daily
          QH:     Support  2.64 - 2.68      Resistance 2.74 - 2.80
          TOA:    Support  40.00 - 40.50    Resistance 42.00 - 43.50
Corporate Watch
          (+/-) ปตท.ยื่นฎีกาขออุทธรณ์หลังแพ้คดีเลิกสัญญา'อาร์พีซีจี#กรุงเทพธุรกิจ
          (+) EKH ไฮซีซันดันผลงาน Q3/2562 โตเด่นเดินหน้าเปิดศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ Q4/2562 คาดจำนวนผู้ป่วยเพิ่มไม่ต่ำกว่า 10% แถมเตรียมเปิดศูนย์เฉพาะทาง ตา หู คอ จมูก และศูนย์ทันตกรรม ต้นปี 2563 ช่วยเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยเฉพาะทางที่มีรายได้ต่อหัวที่สูงขึ้น #นสพ.ทันหุ้น
          (+) PLANB ลั่นดีลหรู บริหารสื่อโฆษณาในร้าน 7-Eleven สร้างรายได้ 1,200 ล้านบาทต่อปี หรือกว่า 20% ของ Media Capacity ชี้กลยุทธ์เลือกสาขากำลังซื้อสูง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย 6 ล้านคน ด้านโบรกเกอร์เชื่ออนาคตไกล ดัน PLANB ขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้น #นสพ. ทันหุ้น
          (+) SAMART แย้มมีงานรอเซ็น 2-3 โครงการ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ในเดือนกันยายนนี้ ช่วยหนุนงานในมือ (Backlog) เพิ่มจากปัจจุบันอยู่ที่ 8,000-9,000 ล้านบาท เตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีกกว่า 1 หมื่นล้านบาท #นสพ.ทันหุ้น
          (+) บีทีเอส เจรจาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวจบแล้ว ยอมเก็บค่าโดยสารทั้งสายไม่เกิน 65 บาท พร้อมรับหนี้กทม.กว่าแสนล้านบาท แลกต่อสัมปทานอีก 30 ปี รอชงครม.ไฟเขียว พร้อมทุ่ม 1.4 พันล้านบาทแก้ปัญหาคอขวดสถานีตากสิน #นสพ.ข่าวหุ้น
          (-) PPS ปรับลดรายได้ปีนี้เป็นต่ำกว่าปีก่อน หลังโครงการภาครัฐออกมาล่าช้า-ภาคเอกชนชะลอการลงทุน-การแข่งขันสูง แม้มีแบ็กล็อก 366 ล้านบาท รับรู้ปีนี้ 116 ล้านบาท #นสพ.ข่าวหุ้น
Economy Watch
          (+) จุรินทร์" เผยประชุม นบมส. เคาะผู้ปลูกมันสำปะหลังหลังกระทบโรคใบด่าง เตรียมชง ครม. ขออนุมัติงบกลาง 286 ล้านบาท #ประชาชาติ
          (+) กรมทรัพย์สินทางปัญญา นำทีมสหภาพยุโรปลุยสวนส้มโอจีไอ หลังเร่งพัฒนาระบบทรัพย์สินทางปัญญา หนุนจดทะเบียน "GI" คุ้มครองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ครบทั่วไทยปี"63 #ประชาชาติ
          (-) ค้าต่างประเทศ เผยสิทธิ์ FTA และ GSP 7 เดือน ลดลง 1.05% เหตุสงครามการค้าและบาทแข็ง ส่วนการใช้สิทธิ์ GSP สหรัฐฯ ยังครองอันดับหนึ่ง#ประชาชาติ
          (+/-) "วิษณุ" ชี้ปมสอบจริยธรรมนายกฯ ก.ม.ไม่ครอบคลุมนักการเมือง-ป.ป.ช.ไร้อำนาจก้าวล่วงศาล ย้ำแถลงนโยบายลงรายละเอียดงบฯไม่ได้ ด้าน "7 พรรคฝ่ายค้าน" นัดถกยื่นสอบนายกฯ 21 ก.ย.นี้ "วันนอร์"เผยเล็งถอดคำอภิปรายประกอบสำนวน#กรุงเทพธุรกิจ
          (+/-) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ขณะนี้ ไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มสำรองน้ำมันทางยุทธศาสตร์(SPR)ตามผลการศึกษาของสถาบันปิโตรเลียม เพราะไทย ไม่ได้เป็นผู้ผลิตน้ำมัน และต้องนำเข้าน้ำมันถึง 90%หากสำรองระดับดังกล่าวอาจมีผลเรื่องต้นทุนราคา #กรุงเทพธุรกิจ
          (+/-)"สมคิด"ชี้ดอกเบี้ยไม่ใช่กลไกสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจ สิ่งสำคัญคือความเขื่อมั่น แนะเอกขนลงทุนช่วยบาทแข็ง #กรุงเทพธุรกิจ
Global Watch
          (+/-) ก.ล.ต.สหรัฐชี้บิตคอยน์ต้องถูกคุมเข้มมากขึ้น ก่อนที่จะซื้อขายในตลาดขนาดใหญ่ #InfoQuest
          (+/-) แบงก์ชาติอินโดนีเซียประกาศหั่นอัตราดอกเบี้ยเป็นเดือนที่ 3 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ #InfoQuest
          (+) สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองเพิ่มขึ้น 1.3% สู่ระดับ 5.49 ล้านยูนิตในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 17 เดือน #InfoQuest
          (+) เจ้าหน้าที่เจรจาการค้าของจีนจะเดินทางไปยังฟาร์มของสหรัฐเพื่อพบปะกับเกษตรกรสหรัฐที่ได้รับความเดือดร้อนจากการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน #InfoQuest
          (-) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขขาดดุลบัญชีเดินสะพัดของสหรัฐลดลง 5.9% สู่ระดับ 1.282 แสนล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2  จากระดับ 1.362 แสนล้านดอลลาร์ในไตรมาส 1#InfoQuest
          Research Group
          Chavin Saengsirinavin
          Fundamental Analyst
          Sec No. 048514
          (+66) 2 088 8156
          Chavin.s@Z comsec.com
          Sutthivit Tesanaboon
          Fundamental Analyst
          Sec No. 028533
          (+66) 2 088 8158
          Sutthivit.t@Z comsec.com

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!