หมวดหมู่: แรงงาน

1aaa1Mou


สุชาติ รมว.แรงงาน เป็นประธาน MOU ระหว่าง สปส. – บจธ.ส่งเสริมผู้ประกันตนที่ว่างงานกลับภูมิลำเนาทำเกษตรกรรม

     ณ ห้องประชุมจอมพล ป.พิบูลสงคราม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือระหว่าง ‘สำนักงานประกันสังคม’ ร่วมกับ ‘สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) เพื่อร่วมส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานที่ประสบปัญหาการว่างงานจากสถานการณ์ COVID-19

     โดยมี นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ นายกุลพัชร ภูมิใจอวด รองผู้อำนวยการปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) โดยมี นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ประธานคณะกรรมการสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน นายสมเจต โรจน์พัฒนากุล ผู้อำนวยการกองบริหารสินเชื่อ นายเอก วรรณประทีป รองผู้อำนวยการสายปฏิบัติการ ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารประกันสังคม ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามฯ

     นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเกษตรกรในเรื่องที่ดินทำกินโดยให้มีการถือครองที่ดินอย่างเป็นธรรม ตลอดจนการใช้ประโยชน์จากที่ดินในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน กระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จึงมีนโยบายให้ความช่วยเหลือแก่แรงงานที่ประสบปัญหาว่างงาน จากสถานการณ์โควิด-19 และกลับภูมิลำเนา ได้มีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง พึ่งพาตนเองได้ ในวันนี้ กระทรวงแรงงาน

     โดยสำนักงานประกันสังคม ได้ร่วมกับสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) หรือ บจธ. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีการบริหารจัดการที่ดินในรูปแบบต่างๆ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการถือครองที่ดิน เช่น การกระจายการถือครองที่ดิน การตรวจสอบการใช้ประโยชน์ที่ดิน การป้องกันการสูญเสียสิทธิ รวมถึงการสร้างกลไกในการบริหารจัดการที่ดิน ให้กับผู้ที่สนใจประกอบอาชีพเกษตรกรรม ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มโครงการต้นกล้าคืนถิ่นวิถีใหม่ (New normal) สำหรับผู้ที่กลับสู่ภูมิลำเนาและต้องการทำการเกษตร โดยให้การสนับสนุนในการจัดหาที่ดินและเงินทุนเพื่อทำการเกษตรสมัยใหม่ ฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก

       “จึงนับเป็นโอกาสที่ดีที่เกิดความร่วมมือในวันนี้ ผู้ประกันตนประสบปัญหาว่างงาน และกลับภูมิลำเนาเพื่อประกอบอาชีพเกษตรกรรมได้รับโอกาสจาก บจธ. ซึ่งจะจัดสรร จัดหา และช่วยป้องกันมิให้มีการสูญเสียที่ดิน เป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงานที่ว่างงานและกลับสู่ภูมิลำเนาเพื่อประกอบอาชีพเกษตรกรรมได้อย่างยั่งยืน”นายสุชาติ กล่าวในท้ายสุด

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!