หมวดหมู่: คมนาคม

6102 NOK


‘นกแอร์’ ยืนยัน ช่วยเหลือพนักงานเต็มที่

          “นกแอร์” ยืนยันให้ความช่วยเหลือพนักงานอย่างเต็มที่ ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุการณ์ ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางของครอบครัวและญาติจากภูมิลำเนา อ.เกาะสมุย จ. สุราษฏร์ธานี ดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ดูแลขนส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา ร่วมเป็นเจ้าภาพพิธีสวดพระอภิธรรม รวบรวมเงินช่วยเหลือจากผู้บริหารและเพื่อนพนักงาน เร่งรัดการจ่ายเงินช่วยเหลือตามสวัสดิการและระเบียบของบริษัทฯ พร้อมทั้งให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดีในทุกๆ ขั้นตอนการสืบสวนตั้งแต่วันที่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน

          ตามที่มีข่าวว่านกแอร์ไม่ดูแลพนักงาน นายธนิสร อ่อนชะอ่ำ นายช่างภาคพื้นดิน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถลากจูงโดนเครื่องบินชนนั้น สายการบินนกแอร์ขอปฎิเสธข่าวดังกล่าวและขอชี้แจงการช่วยเหลือต่างๆ ของบริษัทฯ นับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุการณ์ดังนี้
          • วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เมื่อเกิดเหตุ พนักงานช่างที่ปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบิน ได้แจ้งต่อพนักงานควบคุมการจราจรภาคพื้น ให้เรียกรถพยาบาลเพื่อนำตัวนายธนิสร ส่งโรงพยาบาลภูมิพลโดยทันที ซึ่งมีผู้แทนจากคณะกรรมการบริษัทฯ ฝ่ายบริหารและฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ติดตามไปที่โรงพยาบาลโดยเร่งด่วนหลังจากที่ทราบเรื่อง
          • ในวันเดียวกันนกแอร์ได้ติดต่อกับครอบครัวและญาติของนายธนิสร พร้อมเดินทางไปรับที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อพาคณะฯ ไปยังโรงพยาบาลภูมิพล และเมื่อนายธนิสร ได้เสียชีวิตลง นกแอร์ได้พาครอบครัวและญาติไปยังสถานีตำรวจ สน.ย่อย ดอนเมือง เพื่อดำเนินการแจ้งความ โดยมีพนักงานฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ติดตามไปอำนวยความสะดวก และทางนกแอร์ได้ช่วยดำเนินการช่วยเหลือค่าด้านรักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมด
          • วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้บริหารของนกแอร์ และพนักงานได้นิมนต์พระมาเพื่อประกอบพิธีการทางศาสนา ณ โรงพยาบาลภูมิพล โดยมีผู้แทนจากคณะกรรมการบริษัทฯ พร้อมประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริหาร เดินทางไปส่งครอบครัวและญาติ ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง และช่วยเหลือในการส่งร่างของนายธนิสร กลับไปบำเพ็ญกุศลยังอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยที่นกแอร์เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่งร่างและค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมดให้กับครอบครัวและญาติ โดยมีผู้บริหารของนกแอร์ร่วมเดินทางไปด้วย
          • นกแอร์เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ โดยมีคณะกรรมการบริษัทฯ พร้อมทั้งผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมแสดงความเสียใจต่อครอบครัว อีกทั้งนกแอร์ได้ส่งผู้บริหารร่วมฟังสวดพระอภิธรรมทุกวันจนถึงวันฌาปนกิจ โดยมีผู้บริหารและเพื่อนพนักงานนกแอร์ ทั้งจากฝ่ายช่าง และฝ่ายต่างๆ ไปร่วมพิธีฌาปนกิจอย่างพร้อมหน้าด้วยความอาลัยและรู้สึกเศร้าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง
          • นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่นกแอร์ได้ช่วยเหลือตามรายละเอียดข้างต้นนั้น ยังได้เร่งรัดและติดตามเงินช่วยเหลือตามสวัสดิการ และระเบียบของบริษัทฯ อาทิ ค่าประกันอุบัติเหตุ ค่าประกันชีวิต กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทน ตามสิทธิ์ที่นายธนิสรพึงจะได้รับมอบให้กับผู้รับผลประโยชน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ในด้านความคืบหน้าของคดีความ หลังจากที่เกิดเหตุแล้ว ผู้บริหารระดับสูงของสายการบินนกแอร์มิได้นิ่งนอนใจได้เข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) โดยทันที อำนวยความสะดวกและให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งส่งมอบหลักฐานทั้งหมดตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร้องขอ นอกจากนี้ผู้บริหารนกแอร์ยังได้เข้าไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งให้ความร่วมมือกับตำรวจและทางราชการเป็นอย่างดี ตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน

          จากลำดับเหตุการณ์ข้างต้นจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ข่าวที่ว่านกแอร์ไม่ได้ดูแลพนักงานนั้น ไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ผู้บริหารและพนักงาน รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับครอบครัวของนายธนิสร ในการสูญเสียครั้งนี้


AO6102

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!