หมวดหมู่: การแพทย์-สธ

1aaaDดร.พงศ์ราม รามสูต


นักวิทยาศาสตร์ไทย ค้นคิดยารักษาไข้เลือดออก ได้แล้ว !เป็นครั้งแรกของโลก

       เป็นนักวิทยาศาสตร์ไทย ครับ คือ รองศาสตราจารย์ นสพ. ดร.พงศ์ราม รามสูต หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศการวิจัยแอนติบอดี คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้มุ่งมั่นและคิดค้นจนพบวิธีรักษาได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก

     การค้นพบครั้งนี้ทำให้อาจารย์กวาดรางวัลรวม 24 รางวัลจากเวทีต่างๆทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ แต่รางวัลสูงสุดที่อาจารย์ภูมิใจมากที่สุดคือ รางวัลนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติในปี 2563

      เรื่องการค้นคิดยารักษาไข้เลือดออกได้ เป็นครั้งแรกของโลกที่จะได้มียารักษาไข้เลือดออก นี้ ถ้าเป็นฝรั่งคิด จะต้องเป็นข่าวใหญ่ทั่วโลกแน่นอน  เพราะแต่ละปีมีคนเป็นโรคไข้เลือดออก 50-100 ล้านคน  มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยปีละ 30,000 คนทุกๆปีเพราะไม่มียารักษา

     หลังจากที่พวกเรานักเรียนไทย ต้องอ่านประวัตินักประดิษฐ์ฝรั่งชาติต่างๆ มาเป็นร้อยๆ พันๆปี เพิ่งมาถึงวันนี้แหละครับ ที่เรื่องของคนไทยเรา ที่เป็นนักค้นคิด ที่เรียกว่าประสบความสำเร็จ จนจะมีรายรับเป็น พันๆล้านบาท ที่จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆตลอดชีวิต  จากลิขสิทธิ์ยาตัวนี้

        อาจารย์เป็นนักค้นคิด นักประดิษฐ์ ที่มีความคิดสร้างสรรค์สูง จึงใฝ่คว้าหาหนทางสร้างยาตัวยากๆ ออกมาสำเร็จออกมาได้ บอกเคล็ดลับ การค้นคิดว่า:

   “ผมมีเป้าหมายชีวิต มีความฝัน เห็นภาพฝันชัดเจนตลอดว่า นี่คืออนาคต พอเห็นภาพฝัน มันก็จะอยู่ใต้จิตสำนึก มันจะอยู่กับเราตลอด ทำอะไรก็จะบอกว่า นี่คือวันของเรา ต้องทำมัน ทำทุกวัน มุ่งมั่นทำ ทำๆๆๆๆ ทำมันจนให้ความฝันเป็นจริง”

            นี่คือชีวิตของอดีตนักเรียนเกเร( อาจารย์ได้เล่าบอกเอง) มีเกรดเฉลี่ย 2.0 แต่มีความมุ่งมั่น มานะจนชนะอุปสรรคทั้งปวง ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ระดับโลกได้

      ที่เด็กรุ่นหลังควรศึกษาไว้เป็นตัวอย่าง อ่าน:

 

https://judprakai.bangkokbiznews.com/interview/2023

หรือค้นหาเรื่องราว บทสัมภาษณ์อาจารย์ ในหัวข้อข่าวที่พาดหัวข่าวว่า

อดีตเด็กเกเรสู่ มือปราบไข้เลือดออก 'รศ.นสพ.ดร. พงศ์ราม รามสูต'

            ***เสาร์สรรสร้าง วันเสาร์นี้ ขอนำเสนอ Inventor คนไทย ที่ประสบความสำเร็จการค้นคิด ระดับโลก ที่จะทำเงินค่าลิขสิทธิ์ยา เป็นพันๆล้านบาท ไปตลอด          

               หวังว่าจะเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจ ให้กับเยาวชนไทยรุ่นใหม่ให้หันมาเป็นนักคิดค้น นักวิจัย ค้นคว้า มากขึ้น

           

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!