หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

FPTโสภณ2


เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทยขายบิ๊กล็อต

FTREIT 61.2 ล้าน มูลค่า 943 ล้านบาท

          • FPT จ่อบันทึกรายการพิเศษจากการขายหน่วยทรัสต์ FTREIT มูลค่า 943 ล้านบาท พร้อมรับรู้กำไรทันทีในไตรมาสที่ 2/2563
          • ด้วยการเติบโตและผลประกอบการที่แข็งแกร่งของกองทรัสต์ FTREIT ส่งผลให้มีนักลงทุนรายใหญ่รวมทั้งนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเข้าลงทุนในหน่วยทรัสต์ของ FTREIT อย่างมาก
          • ภายหลังการขายหน่วยทรัสต์ครั้งนี้ FPT ยังคงสถานะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ FTREIT ด้วยสัดส่วนถือครองหน่วยลงทุนกว่าร้อยละ 22 พร้อมเก็บเกี่ยวส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุน และ รายได้จากการบริหารจัดการทรัพย์สินคุณภาพสูงของกองทรัสต์อย่างต่อเนื่องต่อไป

 

          บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT” ผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ขายบิ๊กล็อตหน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ “FTREIT” จำนวน 61.2 ล้านหน่วย มูลค่า 943 ล้านบาท ปลดล็อกมูลค่าของพอร์ตการลงทุนในจังหวะที่เหมาะสม ขับเคลื่อนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาสที่ 2 /2563 ให้มีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด

          การจำหน่ายหน่วยทรัสต์ FTREIT ครั้งนี้คิดเป็นสัดส่วนเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับจำนวนหน่วยลงทุนที่ FPT ยังคงถือครองอยู่ โดย FPT จะยังคงสถานะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ด้วยสัดส่วนถือครองหน่วยลงทุนกว่าร้อยละ 22 ซึ่งจะยังคงได้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุน พร้อมรายได้จากการบริหารจัดการทรัพย์สินที่อยู่ในกองทรัสต์อย่างต่อเนื่อง ตามการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของกองทรัสต์ โดยการเข้าทำรายการดังกล่าวสะท้อนถึงความน่าสนใจในศักยภาพการเติบโตและผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมของ FTREIT ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

          นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า “การเข้าทำรายการดังกล่าวถือเป็นจังหวะที่ดีของ FPT ที่จะปรับสมดุลพอร์ตการลงทุน และสร้างผลกำไรในจังหวะที่เหมาะสม โดยเงินจากการจำหน่ายหน่วยลงทุนจะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ และเป็นเงินสำรองในการดำเนินธุรกิจ นอกจากนี้ FPTยังอยู่ระหว่างการศึกษาและเตรียมการเพื่อขายทรัพย์สินคุณภาพเพิ่มเติมเข้ากองทรัสต์ในปีนี้อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะช่วยให้ทั้งกองทรัสต์และบริษัทสามารถเติบโต สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ FPT เพื่อยกระดับการเติบโตไปสู่การเป็นผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรต่อไป”

 


AO2460

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!