หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 9-7-2020ZCOM


Morning Ztrategy

Market Round Up

         SET Index ปิดที่ระดับ 1362.46 จุด -10.76 จุด (-0.78%) มีมูลค่าการซื้อขาย 6.6 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยปิดปรับตัวลงในช่วงท้ายตลาดด้วยปริมาณการซื้อขายปานกลาง ดัชนีเผชิญแรงขายในช่วงท้ายตลาดจากความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจยุโรปหดตัวมากกว่าที่เคยมีการคาดไว้ ส่งผลให้ Fund Flow ไหลกลับเข้าตลาดตราสารหนี้ สำหรับหุ้นที่กดดัชนี ได้แก่ AOT PTT PTTEP EA และ CPALL

         นักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบันพลิกมาเป็นผู้ขายสุทธิ และยังคงสวนทางกับนักลงทุนรายย่อยและบัญชีบล.ที่กลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิ

         ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET INFLOW 7,654 ล้านบาท

         ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐทรงตัวมาปิดที่ 31.21 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 31.22 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

Market Outlook

         คาด SET Index จะแกว่งตัวกรอบแคบ เรามองว่าปัจจัยใหม่ๆ ยังจำกัด อย่างไรก็ดี ด้วยราคาน้ำมันยังทรงตัวได้เหนือระดับ 40$/bbl จะช่วยหนุนให้กลุ่มพลังงานยังประคองดัชนีไว้ได้ อย่างไรก็ดี ด้วยมุมมองลบต่อแนวโน้มการรายงานผลประกอบการ 2Q20 ของสถาบันการเงินไทยที่มีแนวโน้มจะตั้งสำรองในระดับสูงเพื่อรอรับผลกระทบจาก COVID-19 จะยังกดดันดัชนีไว้ เราแนะนำให้ทยอยสะสมหุ้นกลุ่มที่คาดว่าจะฟื้นตัวในช่วง 2H โดยเรามองว่ากลุ่มรับเหมาก่อสร้างที่ได้อานิสงค์บวกจากภาครัฐ และปั๊มน้ำมันที่ได้ประโยชน์จากราคาพลังงานในระดับต่ำ จะเป็นกลุ่มที่ Outperform ตลาดได้ในช่วง 3Q20 ด้านจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของสหรัฐปรับเพิ่มขึ้นมาที่ระดับมากกว่า 5 หมื่นรายต่อวัน เราคงมองเป็นความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นและเป็นปัจจัยหลักที่ให้จับตาอย่างใกล้ชิด เราคาดว่าตลาดจะมีความกังวลต่อประเด็นนี้มากขึ้น หากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงกว่า 57,718 รายต่อวัน มอง SET Index แนวรับ 1357 - 1359 จุด และแนวต้านที่ 1371 - 1381 จุด

         กลยุทธ์การลงทุน: ทยอยสะสมกลุ่มรับเหมาก่อสร้างรอรับอานิสงค์การลงทุนภาครัฐ

         ประเด็นที่น่าจับตา : การระบาดของ COVID-19 ในสหรัฐ, ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐ, การระบาดของไวรัสโควิด-19 , แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท

Strategy Daily Pick

         GLD     เก็งกำไรราคาทองคำที่ปรับตัวเพิ่มขี้น

         SUSCO   มีแผนขยายสาขาให้ครบ 300 แห่งภายในปี 65

         NWR     รอลงนามสัญญาโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนน

Fundamental Report

         -Ztock Daily

         DRT:   Support 5.55 - 5.65     Resistance 5.90 - 6.35

         PIMO:   Support 1.34 - 1.36     Resistance 1.45 - 1.50

Corporate Watch

         (+) ILM อัดแคมเปญแรงกลางปี "Index Bedroom Sale" เอาใจคนรักบ้าน ปลุกตลาดห้องนอนคึกคักหลังคลายล็อกดาวน์ จัดเต็มสินค้าราคาพิเศษ กระตุ้นยอดขายไตรมาส 3/2563 #ทันหุ้น

         (+) SIRI โชว์ยอดโอนครึ่งปีแรก 2563 พุ่ง 152% ที่ 25,220 ล้านบาท ทำนิวไฮ จากช่วงเดียวกันปีก่อน และคิดเป็น 60% จากเป้าหมายการโอนใหม่ 42,000 ล้านบาท ขณะที่มีแผนโอนคอนโดเพิ่มอีก 5 โครงการในครึ่งปีหลัง พร้อมตุน Backlog กว่า 5.35 หมื่นล้านบาท รอรับการเติบโตยาว 4 ปีข้างหน้า#ทันหุ้น

         (+) RJH โดดรับเข้าช่วงไฮซีซัน หนุนครึ่งหลังปี 2563 ฟอร์มแจ่ม พร้อมตอกย้ำปีนี้รายได้พุ่ง 10% จากปีก่อน รับยอดผู้ใช้บริการขยายตัว แถมเรตค่ารักษาประกันสังคมใหม่หนุน แถมควักงบ 600 ล้านบาท ปั้นโรงพยาบาลใหม่ อัพฐานโกยเงินเพิ่ม#ทันหุ้น

         (+) ไออาร์พีซี ส่งซิกผลงานไตรมาส 2/63 แจ่ม! อานิสงส์กำไรขั้นต้นจากการผลิตตามราคาตลาด (Market GIM) ขยับขึ้น แตะ 8-9 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล มั่นใจครึ่งปีหลังฟื้นตัว! ไร้ขาดทุนสต๊อกน้ำมัน แถมราคาขายผลิตภัณฑ์ธุรกิจปิโตรเลียม-ปิโตรเคมีเพิ่มขึ้น #ข่าวหุ้น

         (+) TVO มีลุ้นงบไตรมาส 2/63 อวดกำไร 518 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 85% จากราคาวัตถุดิบที่ลดลง แถมส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจอาหารเพิ่มขึ้น คาดรายได้โต 4.50% แตะ 6,191 ล้านบาท #ข่าวหุ้น

Economy Watch

         (+)คลังรับลูก "สมคิด" เปิดกว้างธุรกิจโรงแรมเข้าร่วมโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ผ่อนผัน 3 กลุ่มผู้ประกอบการที่ไม่มีใบอนุญาต เน้นกระจายเม็ดเงินสู่แหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ คาด "เราเที่ยวด้วยกัน" ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ#ประชาชาติ

         (+) ไทย-จีน แน่นแฟ้น ครม.เห็นชอบ กระทรวงเกษตรลงนามเพิ่มสองด่านทางบก จีนเปิดด่าน ตงซิง และสถานีรถไฟผิงเสียง อำนวยความสะดวกนำเข้าผลไม้ไทย#ประชาชาติ

         (+) ครม.อนุมัติงบกลาง 506.67 ล้านบาท สนับสนุนการดำเนินงานน้ำ 76 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมขุดลอก 7 คลองหลัก 53 คลองสาขาในกทม. รองรับปริมาณน้ำในฤดูฝน 63 นี้ #กรุงเทพธุรกิจ

         (+/-) ครม.เคาะร่าง พ.ร.บ.คู่รักเพศเดียวกันสามารถจดทะเบียนได้ พร้อมแก้ไขกฏหมายแพ่งและพาณิชย์เพื่อคุ้มครองสิทธิและหน้าที่ของคู่ชีวิต ให้มีความเป็นธรรม เท่าเทียม #ฐานเศรษฐกิจ

         (+/-) ผู้ส่งออกมะพร้าว ชี้กรณีห้างฯอังกฤษแบนผลิตภัณฑ์มะพร้าวไทย ระบุทารุณสัตว์ใช้ "ลิงเก็บมะพร้าว" หวั่นลามประเทศอื่น กระทบส่งออก"หมื่นล้าน" ชี้ส่วนใหญ่ใช้แรงงานคน เหตุเก็บผลผลิตได้มากกว่า ด้านสรท.เร่งรัฐชี้แจงต่างชาติ ก่อนบานปลาย#กรุงเทพธุรกิจ

         (+/-) คมนาคม เล็งรื้อแผนสร้าง Terminal 2 สุวรรณภูมิ หลังโควิดกระทบปริมาณจราจร # InfoQuest

Global Watch

         (-) สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งขึ้น 5.7 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าลดลง 3.7 ล้านบาร์เรล หลังจากที่ดิ่งลง 7.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ก่อนหน้า #InfoQuest

         (-) กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีจำนวน 2,539 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดในประเทศ ส่งผลให้ขณะนี้ฟิลิปปินส์มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมรวม 50,359 ราย #InfoQuest

         (+/-) มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลในวันนี้เพื่อให้ศาลมีคำสั่งยับยั้งมิให้รัฐบาลสหรัฐออกกฎระเบียบที่กำหนดให้นักศึกษาต่างชาติจะต้องเดินทางออกนอกประเทศ หากมหาวิทยาลัยมีการเปลี่ยนแปลงไปเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนแบบออนไลน์เพียงอย่างเดียว #InfoQuest

         (+/-) นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวโจมตีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งได้กดดันให้มีการเปิดโรงเรียนของรัฐภายในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยนายคูโอโมยืนยันว่า ปธน.ทรัมป์ไม่มีอำนาจตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว # InfoQuest

         Research Group

         Chavin Saengsirinavin

         Fundamental Analyst

         Sec No. 048514

         (+66) 2 088 8156

         Chavin.s@Z comsec.com

         Sutthivit Tesanaboon

         Fundamental Analyst

         Sec No. 028533

         (+66) 2 088 8158

         Sutthivit.t@Z comsec.com

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!