หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 7-7-2020ZCOM


Morning Ztrategy

Market Round Up

         SET Index ปิดที่ระดับ 1372.27 จุด -1.86 จุด (-0.14%) มีมูลค่าการซื้อขาย 7.1 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยปิดปรับตัวลงเล็กน้อยด้วยปริมาณการซื้อขายหนาแน่น ดัชนีแกว่งตัวในกรอบแคบๆ และปิดปรับตัวลงเพียงเล็กน้อยหลังขาดปัจจัยใหม่ๆ รวมทั้งนักลงทุนชะลอการลงทุนก่อนช่วงวันหยุดยาว สำหรับหุ้นที่กดดัชนี ได้แก่ AOT SCB KBANK ADVANC และ CPALL

         นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิตามนักลงทุนสถาบันและบัญชีบล. โดยนักลงทุนรายย่อยยังคงเป็นผู้ขายสุทธิตามเดิม

         ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยประมาณ 1 - 3 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET INFLOW 10 ล้านบาท

         ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้ทรงตัวปิดที่ 31.10 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 31.10 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

Market Outlook

         คาด SET Index จะปรับตัวเพิ่มขึ้นตามโมเมนตัมบวกของตลาดหุ้นต่างประเทศวานก่อนในช่วงที่ตลาดหุ้นบ้านเราปิดวันชดเชยวันอาสาฬหบูชา ตลาดหุ้นต่างประเทศได้ความหวังต่อเศรษฐกิจจีนที่มีแนวโน้มเติบโตเด่นจากตัวเลขภาคบริการของจีนในเดือน มิ.ย. ที่โดดเด่น นอกจากนี้เมื่อคืนมีการรายงานดัชนี PMI ภาคบริการของสหรัฐในเดือน มิ.ย. ฟื้นตัวเช่นกัน ซึ่งจะหนุนมุมมองบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ด้านราคาน้ำมันที่ยืนอยู่เหนือระดับ 40$/bbl อย่างต่อเนื่องจะช่วยหนุนการเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มพลังงานที่คาดว่าจะรายงานผลประกอบการ 2Q20 เด่น เราคงมองบวกต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้างและกลุ่มพาณิชย์ที่ผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวใน 2H มอง SET Index แนวรับ 1351 - 1357 จุด และแนวต้านที่ 1381 - 1419 จุด

         กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นกลุ่มที่มีปัจจัยเฉพาะตัวเด่น

         ประเด็นที่น่าจับตา : การระบาดของ COVID-19 ในสหรัฐ, ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐ, การระบาดของไวรัสโควิด-19 , แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท

Strategy Daily Pick

         TFG   2H20 ฟื้นตัวหลังจากที่คลาย Lock down

         BAM   ได้ประโยชน์จากการเกิดหนี้เสียจาก COVID-19

         NWR   รอลงนามสัญญาโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนน

Fundamental Report

         -Ztock Daily

         STARK:   Support 2.10 - 2.14     Resistance 2.22 - 2.34

         TC:       Support 3.26 - 3.32     Resistance 3.58 - 3.92

Corporate Watch

         (+) BAM ชี้แนวโน้มหนี้เสียเพิ่มจริง แต่ไม่ถึงขั้นพุ่งถล่มทลาย เชื่อแบงก์ยังจัดการได้ ทั้งยืดหนี้ ปรับโครงสร้าง ส่งผลดีบริษัททยอยรับทรัพย์ไม่ต้องเร่ง ชี้สื่อสารออนไลน์ได้ผลไม่แพ้ออฟไลน์ ส่วนการปลดล็อกเฟส 5 ส่งผลดี เร่งดีลตรงกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพซื้อหนี้ #ทันหุ้น

         (+) MEGA แย้มงบไตรมาส 2/63 แข็งแกร่ง ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้-แอฟริกายอดขายโตแรง เร่งทำการตลาดในอินโดนีเซีย มั่นใจรายได้ปีนี้โต 5-10% ระยะยาวธุรกิจโตต่อเนื่อง ดีมานด์วิตามิน-ยา เพิ่มสูงขึ้น ฐานะการเงินแข็งแกร่ง นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจธุรกิจ #ทันหุ้น

         (+) III พ้นจุดต่ำสุดพร้อมเดินหน้าขยายตลาดในต่างประเทศ หลังมองว่าสัดส่วนยังน้อยเกินไป ขณะที่ตลาดในประเทศมีศักยภาพเติบโตสูง มองการเติบโตภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ยังมีโอกาสแม้จะเป็นเรื่องยาก แต่เน้นประคองรายได้ให้โตใกล้เคียงปีก่อน พร้อมเดินหน้าลดต้นทุนธุรกิจ #ทันหุ้น

         (+) ระเฑียร ซีอีโอ "บัตรกรุงไทย" ยอมรับมาตรการลดดอกเบี้ยของแบงก์ชาติ ส่งผลให้กำไรสุทธิปีนี้ลดลงจากเป้าหมาย 1 พันล้าน สินเชื่อบัตรเครดิตแผ่ว ได้สินเชื่อบุคคลและสินเชื่อพี่เบิ้มชดเชย #ข่าวหุ้น

         (+) EPG มั่นใจผลงานไตรมาส 1/63 (เม.ย.-มิ.ย. 63) มีกำไร อวดธุรกิจ EPP ยอดขายเพิ่ม แม้ธุรกิจ AEROKLAS รับผลกระทบจากยอดผลิตรถยนต์ลดลง พร้อมคงเป้ายอดขายปี 63/64 อยู่ที่ 9 พันล้านบาท #ข่าวหุ้น

Economy Watch

         (+/-) วิจัยกรุงศรี คาดการณ์เศรษฐกิจไทยจะหดตัว 10.3% ในปี 2563 จากเดิมที่คาดว่าจะติดลบ 5% จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงและยาวนาน คาดท่องเที่ยวต่างชาติวูบ #ไทยโพสต์

         (+/-) จุรินทร์ถกเอกชนแก้ปมลิงเก็บมะพร้าว 8 ก.ค.นี้ เตรียมเชิญเอกอัครราชทูตอียูลงพื้นที่พิสูจน์ #ประชาชาติ

         (+/-) ฝ่ายค้านเล็งรื้องบ 64 ชะลอโครงการก่อสร้างอาคาร ทำถนน ซื้ออาวุธ เน้นความเดือดร้อนชาวบ้านก่อน บี้ถ่ายทอดสดประชุม กมธ.งบ 8 ก.ค.ให้ประชาชนได้ประโยชน์ "วัชระ" ร้องนายกฯ-ป.ป.ช.สอบเงินใต้โต๊ะ 500 ล้านสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ #กรุงเทพธุรกิจ

         (+/-)บุหรี่นอก วอนสรรพสามิตทบทวนนโยบายผุดระบบติดตามและแกะรอยแสตมป์ยาสูบ ชี้ทำต้นทุนพุ่งพรวดกว่า 1 พันล้านบาท แจงธุรกิจได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อ่วมแล้ว #ประชาชาติ

         (-) ผู้ว่า ททท.เผยหยุดยาว 4-7 ก.ค. ไม่ช่วยภาพรวมการท่องเที่ยว ชี้จำนวนต่ำก่อนโควิด-19 ระบาดมาก หายไปเกือบครึ่ง จากปกติกว่า 2 ล้านคน บรรยากาศแน่นบางพื้นที่ #ไทยโพสต์

         (-)ศบค.เผยมีต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองกว่า 3,000 คน หวั่นเป็นต้นเหตุแพร่เชื้อโควิดในประเทศ #ประชาชาติ

Global Watch

         (+) ดัชนีภาคบริการของสหรัฐปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 57.1 ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 45.4 ในเดือนพ.ค. โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่หลายรัฐเริ่มกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง หลังจากที่ต้องล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 #InfoQuest

         (+/-) เกาะบาหลี ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมของอินโดนีเซีย กำลังวางแผนที่จะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศในเดือนก.ย.นี้ หลังจากที่รัฐบาลอินโดนีเซียห้ามไม่ให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศมานานหลายเดือนเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 #InfoQuest

         (+) สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนี (Destatis) รายงานว่า ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของเยอรมนีเริ่มฟื้นตัวขึ้นในเดือนพ.ค. หลังจากที่ทรุดลงอย่างหนักในเดือนมี.ค. และเม.ย. เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 #InfoQuest

        (-)โกลด์แมน แซคส์ ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐในปีนี้ เป็นร่วงลง 4.6% ซึ่งแย่กว่าที่คาดการณ์ครั้งก่อนว่าจะหดตัวลง 4.2% # InfoQuest

         Research Group

        Chavin Saengsirinavin

         Fundamental Analyst

         Sec No. 048514

         (+66) 2 088 8156

         Chavin.s@Z comsec.com

        Sutthivit Tesanaboon

         Fundamental Analyst

         Sec No. 028533

         (+66) 2 088 8158

         Sutthivit.t@Z comsec.com

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!