หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

PPPMวรณ


PPPM แย้มมีกองทุนสนใจโรงไฟฟ้าในญี่ปุ่น
เร่งเจรจาเพื่อชำระคืนหนี้หุ้นกู้

          PPPM เผยมีกองทุนรายใหม่แสดงความสนใจโรงไฟฟ้าเปปปุในญี่ปุ่น ขณะที่ธุรกิจอาหารสัตว์เนื้อหอม พบว่ามีนักลงทุนสนใจขอเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ยืนยันด้วยยอดขายกว่า 2,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มจะเติบโตจากสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

          นายวรุณ อัตถากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร บริษัท พีพี ไพร์ม จำกัด (มหาชน) หรือ PPPM เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้ลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ จำนวน 15 โรงใน เมืองเบปปุ จังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่นนั้น ภายหลังบริษัท เบปปุ ฟอเรส พาวเวอร์ จำกัด ได้เพิกเฉยไม่ชำระเงินส่วนที่เหลือตามระยะเวลาที่กำหนด ทางคณะกรรมการบริษัทใช้สิทธิยึดเงินมัดจำทั้งจำนวน 600 ล้านเยน (หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 176 ล้านบาท) ดังนั้นบริษัทฯ พร้อมเปิดโอกาสให้นักลงทุนหรือกองทุนรายใหม่ที่สนใจธุรกิจพลังงานความร้อนใต้พิภพ ยื่นข้อเสนอเพื่อเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่ง ณ ปัจจุบัน มีผู้แสดงความสนใจมากกว่า 2 ราย

          ส่วนของธุรกิจอาหารสัตว์เติบโตต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ด้วยยอดขายกว่า 2,000 ล้านบาท รวมทั้งมีผู้แสดงความประสงค์ต้องการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทฯ เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ ขยายตลาด ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยหลักสนับสนุนการเติบโตธุรกิจอาหารสัตว์ในอนาคต

          “บริษัทฯ ยืนยันถึงศักยภาพของธุรกิจอาหารสัตว์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักมีพื้นฐานแข็งแกร่ง ดำเนินงานมากกว่า 30 ปี และระยะที่ผ่านมาค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น ได้ส่งผลให้ต้นทุนในการนำเข้าวัตถุดิบเพื่อนำมาผลิตอาหารสัตว์ลดลงกว่า 5% รวมทั้งจากการที่มีผู้สนใจโรงไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่น จึงส่งผลให้บริษัทฯ มีพื้นฐานแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ และศักยภาพในการชำระคืนหนี้ในอนาคต”

          ปัจจุบันหุ้นกู้ของบริษัทฯ ที่เหลืออยู่ ประกอบด้วย หุ้นกู้มีหลักประกัน ชุด TLUXE205A มูลค่า 200 ล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563

          หุ้นกู้ไม่มีหลักประกัน ชุด TLUXE198A มูลค่า 319.50 ล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 และหุ้นกู้มีหลักประกัน ชุด PPPM213A มูลค่า 207.60 ล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 18 มีนาคม 2564

          นายวรุณ กล่าวทิ้งท้ายว่า บริษัทฯ มีนโยบายที่จะลดต้นทุนทางการเงิน ด้วยการไถ่ถอนหุ้นกู้ให้เร็วที่สุด เพื่อเพิ่มกำไรให้บริษัทฯ

 


AO2454

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!