หมวดหมู่: การแพทย์-สธ

16650


ไฮโซสาว เปิดใจ ผ่าตัดโรงพยาบาลดัง แผลติดเชื้อ วอนหาคนรับผิดชอบ

      คนไข้ของรพ.กรุงเทพ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเข้าทำการรักษาจากการผ่าตัดก้อนเนื้อในมดลูกแล้วเสร็จ มีเลือดซึมออกมาจำนวนมาก และมีอาการหน้ามืด พบว่าเกล็ดเลือดต่ำ จึงได้รับการถ่ายเลือดเป็นจำนวน 5 ถุงด้วยกัน  โดยปกติแล้วไม่ควรที่จะเกิดสถานการณ์แบบนี้ขึ้น หลังจากนั้นอาการเริ่มดีขึ้นและนอนพักรักษาตัวต่อในโรงพยาบาล โดยปกติแล้วการเข้าผ่าตัดจะใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นที่โรงพยาบาลอยู่ 2-3 วัน ก็จะสามารถกลับบ้านได้

      หลังจากที่หมอเข้ามาตรวจเยี่ยมในวันที่ 3 หลังจากการผ่าตัดแล้วเสร็จ ได้มีการอนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่ ณ เวลานั้นได้มีการทักท้วงไปยังหมอผู้เข้าตรวจว่าแผลมีอาการบวม แดง และมองว่าแผลยังไม่ติดกัน แต่ทางหมอได้ยืนยันว่าสามารถเดินทางกลับไปพักรักษาที่บ้านได้

       หลังจากนั้น ไม่นานนักก็ได้เข้าพบหมออีกครั้ง สาเหตุเนื่องจากแผลยังคงมีอาการปวดบวม ไม่ติดสนิท เข้าใจว่ามีความผิดพลาดเกิดขึ้น และด้วยอาการที่มีอยู่จึงให้ยาฆ่าเชื้อมาตลอด ซึ่งเป็นยาฆ่าเชื้อที่ดี มีความรุนแรง และราคาค่อนข้างสูง ส่งผลให้ไม่มีอาการติดเชื้อแต่อย่างใด และอาการดูทุเลาขึ้นจึงเดินทางกลับบ้านพักรักษาตัวอีกครั้ง

    ต่อมาสังเกตอาการแล้วยังไม่ดีขึ้น หมอจึงต้องนำเข้าไปตรวจสอบและทำการอัลตร้าซาวด์ พบว่าแผลภายในไม่ปิดสนิท และรอบ ๆ แผลมีอาการเน่าของเนื้อเยื่อ จึงต้องทำการขูดแผลและทำความสะอาดแผลทุกวันโดยที่ยังไม่สามารถปิดแผลได้ โดยสอบถามสาเหตุกับแพทย์ผู้ดูแล ได้คำตอบว่าเป็นผลมาจากการแพ้ไหมละลาย ซึ่งยืนยันว่าไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องจากที่ผ่านมามีการผ่าตัดศัลยกรรม ผ่าให้กำเนิดบุตร และอื่น ๆ อีก จำเป็นต้องใช้ไหมละลายในการเย็บปิดแผล หากจะแพ้ต้องแพ้ตั้งแต่ครั้งแรกๆ ที่ทำการผ่าตัดและมีการใช้ไหมละลายแล้ว

    "เราเป็นลูกค้าของโรงพยาบาลแห่งนี้มานาน ก็เคยเกิดปัญหาแต่ไม่ได้มีปัญหามากขนาดนี้ และครั้งนี้อยากจะให้มีการรับผิดชอบในสิ่งที่ทำผิดพลาดไป ค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็ไม่น้อยเหมือนกัน ตอนนี้เราไม่สามารถปิดแผลได้ และหากปิดแผลไม่ได้เราก็ต้องนอนนิ่ง ๆ เพื่อที่จะไม่ให้แผลเปิด ความเป็นคนจริงๆ ไม่สามารถมาทำแบบนี้กับเราได้ ผ่าดูแผลเราซ้ำๆ หลายๆ ครั้ง ต้องขูดหนองที่เกิดขึ้นหลายๆ ครั้งทุกๆ วัน มันทรมานและเจ็บ แล้วยังมาพบกับการแก้ตัวแบบนี้อีก ไม่อยากให้ใครมาเจอแบบเรา จริงๆ แค่ออกมาขอโทษบอกความจริง และรับผิดชอบ เราก็จะไม่เป็นแบบนี้"ผู้เสียหายกล่าว

      โดยขณะนี้ผู้เสียหายได้ทำการแจ้งความไว้เพื่อเป็นหลักฐานแล้ว

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!