หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1aaGAquarium


ไทยยูเนี่ยน ยินดีกับฟาร์มกุ้งในประเทศไทย ที่ได้รับการจัดอันดับใหม่จาก Monterey Bay Aquarium Seafood Watch

      บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ยินดีกับฟาร์มกุ้งในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับล่าสุด จากโครงการ Seafood Watch ของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมอนเทอเรย์เบย์ (Monterey Bay Aquarium Seafood Watch®) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่ดีของการจัดการฟาร์มกุ้งในประเทศ และนำไปสู่อันดับที่ระดับสีเหลืองคือ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการซื้อ (Yellow Good Alternative)

       วิธีการทำฟาร์มกุ้งในประเทศไทย มีการพัฒนานับตั้งแต่ โครงการ Seafood Watch ได้มาทำการประเมินฟาร์มกุ้งของไทยครั้งล่าสุด ซึ่งได้มีการเปลี่ยนแปลงอันดับจากระดับสีแดง ขึ้นมาอยู่ระดับสีเหลือง วันนี้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งของไทยมีการจัดการกับคุณภาพน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีการรับมือกับความท้าทายเรื่องโรคต่างๆ รวมถึงลดการเปลี่ยนถ่ายน้ำเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม

      สำหรับ ประเทศไทย การจะขึ้นมาที่ระดับทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการซื้อ (Best Choice) นั้น ในรายงานได้กล่าวถึงเรื่อง การดำเนินงานในระดับท้องถิ่นและการบังคับใช้กฎหมาย ตั้งแต่การปล่อยน้ำทิ้งออกมาจากฟาร์ม ไปจนถึงการจัดการประมง ซึ่งจำเป็นต้องปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องในทางวิทยาศาสตร์และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด

        ดร. แดเรี่ยน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมกิจการองค์กรและความยั่งยืนของไทยยูเนี่ยน กล่าวว่า บริษัทยังคงทำงานร่วมกับพันธมิตรต่างๆ ซึ่งประกอบด้วย รัฐบาลไทย เพื่อช่วยให้ฟาร์มกุ้งของประเทศไทยไปสู่ระดับทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการซื้อ (Best Choice)

       นอกจากนี้ ไทยยูเนี่ยนกำลังร่วมมือกับองค์กร Aquaculture Stewardship Council (ASC) และมาตรฐาน Best Aquaculture Practices (BAP) เพื่อเพิ่มจำนวนฟาร์มกุ้งในประเทศไทยให้ได้รับการรับรองตามมาตรฐานมากขึ้น

      “ที่ไทยยูเนี่ยน เรามีความมุ่งมั่นเรื่องอาหารทะเลที่มีความยั่งยืนอย่างจริงจัง” ดร. แดเรี่ยน กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจที่เป็นผู้นำด้านอาหารทะเลที่มีความยั่งยืนและแสดงให้เห็นถึงวิธีการที่สามารถแน่ใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์ที่เราส่งมอบไปยังลูกค้าทั่วโลกมีการดำเนินการจัดหาอย่างรับผิดชอบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจของไทยยูเนี่ยนเรื่องการมีสุขภาพที่ดี และท้องทะเลอุดมสมบูรณ์”

      ไทยยูเนี่ยนเป็นผู้ส่งออกกุ้งอันดับหนึ่งของประเทศไทย สำหรับตลาดส่งออกกุ้งที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยได้แก่ ตลาดสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น

รายงานของโครงการ Seafood Watch สามารถดาวน์โหลดเพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.seafoodwatch.org/-/m/sfw/pdf/reports/s/mba_seafoodwatch_thaifarmedshrimpreport.pdf

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!