หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
ZCOM
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน
Morning Ztrategy
Market Round Up
          SET Index ปิดที่ระดับ 1632.80 จุด -1.66 จุด (-0.10%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 6.1 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้แกว่งตัวในกรอบแคบด้วยปริมาณการซื้อขายหนาแน่น จากแนวโน้มการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ - จีนหาข้อยุติไม่ได้ซึ่งจะกดดันต่อภาคเศรษฐกิจ และความต้องการใช้น้ำมัน ขณะที่ประเด็น Brexit ที่ส่งสัญญาณเชิงบวกช่วยพยุงดัชนีไว้ ส่งผลให้นักลงทุน Switch ออกจากหุ้นในกลุ่มปิโตร และโรงกลั่นมาเป็นกลุ่มโรงไฟฟ้า และการบริโภคมากขึ้น หุ้นที่กดดัชนี ได้แก่ PTT ADVANC IVL PTTEP และ CPF โดย NVDR Trading ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด ได้แก่ AWC ADVANC PTTGC GPSC และ PTT
          นักลงทุนรายย่อยเป็นผู้ขายสุทธิเพียงกลุ่มเดียว ขณะที่นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิตามนักลงทุนสถาบัน
          ตลาดตราสารหนี้ไทยวานนี้ Yield Curve ปรับเพิ่มขึ้น 1 - 4 bps. ในตราสารระยะยาว โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 1,258 ล้านบาท
          ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้กลับมาแข็งค่า โดยปิดที่ 30.27 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ 30.36 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
Market Outlook
          คาด SET Index ปรับตัวเพิ่มขึ้น เรามองตลาดจะได้ปัจจัยบวกจากการเจรจาที่ลุล่วงระหว่างสหภาพยุโรปและอังกฤษ ในกรณี BREXIT อย่างไรก็ดี เรายังคงมองการปรับเพิ่มขึ้นยังจะจำกัดจากที่เรามองว่าตลาดจะให้น้ำหนักกับสงครามการค้าสหรัฐ-จีน มากกว่า เราคงคำแนะนำให้เก็งกำไรสั้นโดยเลือกหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยเฉพาะตัว โดยเน้นกลุ่มที่เป็น Domestic Play เพื่อลดความเสี่ยงจากปัจจัยต่างประเทศ เรามองว่าตัวเลขเศรษฐกิจในเดือน ต.ค. จะยังคงดีจากมาตรการกระตุ้นชิม ช้อป ใช้ ด้านค่าเงินบาทที่แข็งค่าต่อเนื่อง เรามองเป็นลบต่อกลุ่มท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมส่งออก ซึ่งเรามองว่าจะกระทบในปี 2020   ให้ SET Index แนวรับ 1625 - 1630 จุด และแนวต้านที่ 1639 - 1649 จุด
          กลยุทธ์การลงทุน: นักลงทุนระยะสั้นเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวเด่น ด้านนักลงทุนระยะกลาง wait & see
          ประเด็นที่น่าจับตา: พรบ.งบปี 63, BREXIT,  สงครามการค้าจีน - สหรัฐ, การเมืองสหรัฐ, แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท
Strategy Daily Pick
          COM7   ได้อานิสงค์ iPhone 11
          TACC   อยู่ระหว่างหาดีล M&A และหาพันธมิตรต่างประเทศ
          CBG    ตลาดคาด 3Q19 เติบโตเด่น
Fundamental Report
          -
Ztock Daily
          AMA:    Support  6.50 - 6.70    Resistance 6.90 - 7.40
          PYLON:  Support  5.15 - 5.25    Resistance 6.00 - 6.60
Corporate Watch
          (+/-) CPW หุ้นใหม่วงการค้าปลีกไอทีไทย จำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple ภายใต้ร้าน iStudio by Copperwired พร้อมเข้าซื้อขายในตลาด SET วันนี้ ราคาไอพีโอที่ 2.38 บาท ด้วยธุรกิจมีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง รับเข้าสู่ยุค 5G #นสพ.ทันหุ้น
          (+) TOP ตั้งเป้าปี 2573 กำไรสุทธิแตะ 1 พันล้านดอลลาร์ จากปี 2561 ที่ 312 ล้านดอลลาร์ บุกขยายโรงกลั่นควบคู่ปิโตรเคมี เผยโครงการ CFP ช่วยหนุน GIM เพิ่มอย่างน้อย 4 ดอลลาร์ #นสพ.ทันหุ้น
          (+) EA ออกกรีนบอนด์ วงเงิน 3 พันล้านบาท รีไฟแนนซ์หนี้เงินกู้-ลดต้นทุน ผู้บริหาร "อมร ทรัพย์ทวีกุล" ชี้ได้ประโยชน์รัฐจ่อใช้ B10 ต้นปีหน้า หนุนธุรกิจไบโอดีเซล ด้านโรงไฟฟ้าปีหน้ารับรู้โครงการหนุมานเต็มปี 260 เมกะวัตต์ #นสพ.ทันหุ้น
          (+) เสถียร เศรษฐสิทธิ์ ผู้บริหาร CBG ส่งสัญญาณ Q4/2562 คาดยอดขายทำจุดสูงสุดของปี เหตุเป็นช่วงไฮซีซันกำลังซื้อสูง เล็งเพิ่มสินค้าใหม่ จ่อบุกตลาดต่างประเทศเพิ่ม โบรกคาดกำไรไตรมาส 3 เติบโต 130-140% #นสพ.ข่าวหุ้น
          (+/-) THCOM ซุ่มเจรจาพันธมิตรต่างชาติ 3-4 ราย ลุ้นได้ข้อสรุปร่วมทุนดาวเทียมดวงใหม่ภายในครึ่งแรกปี 63 พับแผนซื้อกิจการธุรกิจที่เกี่ยวข้องดาวเทียม ยอมรับผลงานปี 62 ยังขาดทุน #นสพ.ข่าวหุ้น
          (+/-) CMCเตรียมเปิดจองคอนโดมิเนียม "เดอะ เคลฟ ริเวอร์ไลน์ เจ้าพระยา-วงศ์สว่าง" มูลค่าโครงการกว่า 1,600 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้นเพียง 1.79 ล้านบาทต่อยูนิต ระหว่างวันที่ 19-20 ตุลาคม 2562 #นสพ.ข่าวหุ้น
Economy Watch
          (+) นายกเมืองพัทยา เด้งรับ EEC ชูแนวคิดพัฒนา "พัทยา ศูนย์กลางเศรษฐกิจโลกแห่งใหม่" หรือ "Neo Pattaya" เตรียมชง "โครงการวางผังแม่บท" แก้ปัญหาน้ำท่วมและการระบายน้ำครบวงจร 3 เฟส งบฯ 25,930 ล้านบาท เข้า ครม.#ประชาชาติ
          (+/-) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ติวเข้มกรมการข้าว ตั้งเป้าผลิตเมล็ดพันธุ์คุณภาพดี 2 แสนตัน เชื่อมโยงตลาดออนไลน์ จับมือกระทรวงทรัพยากรฯ ขุดบ่อบาดาลพร้อมระบบกระจายน้ำ หนุนแปลงใหญ่ 8,000 ไร่  หวังวางรากฐานผลิตข้าวไทยแข่งขันตลาดโลกได้ยั่งยืน #กรุงเทพธุรกิจ
          (+/-) นายกฯร่ายยาว แถลงร่างงบประมาณฯปี'63 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท ยันรบ.คำนึงถึงผลประโยชน์ประเทศและประชาชน วอนสส.อย่าดูแค่ยอดวงเงินของแต่ละกระทรวง ย้ำงบไม่ได้กระจุกตัวที่กลาโหม #InfoQuest
          (+/-) พาณิชย์ กางแผนส่งออก 3 เดือนแรก ปี'63 รุกตลาดเต็มที่ "จุรินทร์" นำทัพบุกตลาดจีน-อเมริกา-ยุโรป ต.ค.- พ.ย.นี้ #ประชาชาติ
          (+/-) วิษณุ แถลง "ในหลวง" ทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยเลื่อนพระราชพิธีเสด็จฯเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค จาก 24 ตุลาคม เป็น 12 ธันวาคม เวลา 15.30 น. เนื่องจากสภาพกระแสน้ำ ดินฟ้า อากาศไม่เอื้ออำนวย #InfoQuest
Global Watch
          (+) กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า ทางกระทรวงได้ออกใบรับรองให้กับบริษัทเทสลา อิงค์ของสหรัฐแล้ว เพื่อให้เทสลา สามารถเริ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีน #InfoQuest
          (+) จาค็อบ รีส-ม็อกก์ ผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยมในสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน วางแผนที่จะแถลงต่อรัฐสภาในวันเสาร์นี้ ก่อนที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะอภิปรายว่าจะรับรองข้อตกลง Brexit ฉบับใหม่ที่นายจอห์นสันเห็นชอบร่วมกับสหภาพยุโรป หรือจะออกจาก EU แบบไม่มีข้อตกลง #InfoQuest
          (+) นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐและตุรกีได้บรรลุข้อตกลงหยุดยิงในพื้นที่ตอนเหนือของซีเรียแล้ว และกำหนดให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตปลอดภัย หรือ เซฟโซน #InfoQuest
          (-) สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 9.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 11 ต.ค. ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน #InfoQuest
          Research Group
          Chavin Saengsirinavin
          Fundamental Analyst
          Sec No. 048514
          (+66) 2 088 8156
          Chavin.s@Z comsec.com
          Sutthivit Tesanaboon
          Fundamental Analyst
          Sec No. 028533
          (+66) 2 088 8158
          Sutthivit.t@Z comsec.com
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!