หมวดหมู่: ข่าวสังคม

56แบ่งปัน12783829


แบ่งปันเทคนิคการบริหารงานด้าน HR กลุ่มทรู  ทรานสฟอร์มพนักงานก้าวสู่องค์กรแห่งดิจิทัล ไลฟ์สไตล์

         กลุ่มทรู นับเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่มีความพร้อมในการปรับเปลี่ยนเข้าสู่ยุค Digital ที่ไม่เพียงให้ความสำคัญ

ในการลงทุนด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ใส่ใจอย่างมากกับการบริหารด้านทรัพยากรบุคคล เพราะเชื่อว่า คนเป็นปัจจัยสำคัญในการทรานสฟอร์มกลุ่มทรู สู่องค์กรดิจิทัล เมื่อเร็วๆนี้ ทางสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ได้เชิญ คุณศรินทร์รา วงศ์ศุภลักษณ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มทรู เป็นวิทยากรพิเศษหัวข้อ “Building a Better Working World” ในงาน Thailand Management Day ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้ความรู้ ข่าวสาร แนวโน้มสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นกับภาคธุรกิจไทยแก่ผู้บริหารระดับสูงทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ผู้สนใจทั่วไป และสื่อมวลชนกว่า 500 คน ซึ่งปีนี้จัดในรูปแบบ Virtual Conference โดยผู้บริหารกลุ่มทรู ได้แบ่งปันองค์ความรู้และเทคนิคในการนำดิจิทัลเทคโนโลยี มาสร้างสถานที่ทำงานรองรับกับความเปลี่ยนแปลงและสร้างความยืดหยุ่น เพื่อความก้าวหน้าของธุรกิจ
         ที่ประกอบด้วยการลงทุนปรับทรู ให้เป็นองค์กรแห่งดิจิทัล ครอบคลุมถึงสินค้าและบริการ การมอบประสบการณ์ประทับใจแก่ลูกค้า การพัฒนาขีดความสามารถพนักงานให้ทันโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และการทำงานจากที่บ้านหรือที่อื่นๆ

        คุณศรินทร์รา ได้เล่าให้ฟังว่า กลุ่มทรู วางเป้าหมายชัดเจนที่จะเป็นผู้นำดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ ซึ่งคนจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้องค์กรไปถึงจุดหมายปลายทางได้ ทีมงานด้านทรัพยากรบุคคลของกลุ่มทรู จึงต้องมีบทบาทสำคัญในการที่จะช่วยทรานฟอร์มพนักงานในองค์กรให้ก้าวพร้อมไปด้วยกัน ซึ่งได้ทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว โดยมีการทำ HR Analytic คนในองค์กร 17000 กว่าคน ต้องรู้จักคนในองค์กร โดยวิเคราะห์ทั้ง Demographic เรื่องของเพศ อายุ ความต้องการ ไลฟ์สไตล์ และ Geographic ว่าพนักงานเราอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไรและทำ Psychometric test (Psy-tech) เพื่อดูเรื่องของ Motive, Attitude, Values รวมถึงการทำ Predictive Behavior เพื่อให้สามารถจัดกลุ่มพนักงานได้ตามพฤติกรรมและความสนใจ พร้อมนำข้อมูลที่ได้มา Customize career path เพื่อทำให้พนักงานมีความสุขกับการทำงาน อีกทั้งองค์กรก็สามารถที่จะพัฒนาคนไปในทิศทางที่ต้องการ ควบคู่กับการพัฒนาทักษะในอนาคต (Future Skill) สรรหา Talent ด้วยหลักการที่ว่าคนเก่ง recruit คนเก่ง ซึ่งจะได้คนที่ใช่กับองค์กรของเรา ที่เรียกว่า True Next Gen ที่จะเป็น ผู้นำรุ่นใหม่ในองค์กร

          นอกจากการเปลี่ยนคนจากที่เคยทำงานตามหน้าที่มาเป็น Agile working ทำงานแบบ Action Learning
เป็นทีมเวิร์ก ที่มี Cross Functional Team ซึ่งทำให้เกิดการเรียนรู้ที่ดี ด้วยเชื่อว่าการทำ Agile working Team ที่เป็น Action Learning Program จริง ๆ จะทำให้คนของเราสามารถพัฒนาและเรียนรู้ในสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้น พร้อมกันนี้ ทรู ยังจัดตั้ง True Digital Academy เพื่อเพิ่มทักษะด้านดิจิทัลแก่พนักงาน และเปิดให้นักศึกษาและบุคคลภายนอก มาร่วมเรียนด้วย

        ล่าสุด ด้วยความต้องการให้พนักงานมีประสบการณ์ทีดีในการทำงาน ทรู ได้ปรับโฉมออฟฟิศ เป็น Createch Living Space พื้นที่ทำงานตามมุมสวยที่สุด พรั่งพร้อมด้วยดิจิทัลเทคโนโลยี อันจะเอื้อให้เกิดการทำงานที่สนุก เกิดความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรม เลือกทำงานที่ไหนก็ได้ทุกวัน ที่รวมถึงเกิด Open Culture เกิด Open Mind และมี Fitness center ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลให้ “คนสำราญ งานสำเร็จ” ตอบโจทย์ Well-being เพื่อให้พนักงานทำงานได้เต็มที่

aom436

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!