หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

1aaa1Mกนอ


กนอ. เดินหน้าขับเคลื่อนอุตฯยางพาราผ่านระบบออนไลน์ เผยต่างชาติจ่อคุยเพียบ!

    การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เผยข่าวดีนักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจลงทุนโครงการนิคมอุตสาหกรรมยางพารา(Rubber City) ในนิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ต่อเนื่อง ไม่หวั่นสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการเดินทางระหว่างประเทศ พร้อมปรับรูปแบบการเจรจาการค้าใหม่ด้วยการใช้ระบบสื่อสารทางไกลเสมือนจริง(Virtual Booth and Conference)เข้าถึงนักลงทุนทุกกลุ่ม ยึดหลักเมื่อต้องการลงทุนในอุตสาหกรรมยางพาราให้นึกถึง “Rubber City”เป็นโครงการแรกในภูมิภาค!

       นางสาวสมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า กนอ.ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมวิชาการยางพาราโลก ครั้งที่ 16 (16th Global Rubber Conference) ประจำปี 2563 ภายใต้หัวข้อ "Unlocking Opportunities in A World of disruption” โดยการประชุมให้ความสำคัญกับปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคายางผันผวน (Price fluctuations) เช่น ผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่ออุตสาหกรรมยางพารา โดยมีแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อวิเคราะห์ผลกระทบต่ออุตสาหกรรมหลัก การวิเคราะห์แนวโน้มตลาดยางพาราโลก : อนาคตและความท้าทาย และการตรวจสอบย้อนกลับเพื่อความยั่งยืนโดยใช้ระบบโครงข่ายในการเก็บบัญชีธุรกรรมออนไลน์ (Blockchain)             ปัญญาประดิษฐ์หรือระบบประมวลผลที่มีการวิเคราะห์เชิงลึก (Artificial Intelligence : AI) และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆที่สามารถเชื่อมโยงด้วยอินเทอร์เน็ต (Internet of Thing : Iot) เพื่อสร้างมูลค่าและขับเคลื่อนนวัตกรรมในอุตสาหกรรมยางพาราขั้นปลายน้ำ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ยางใหม่ๆ โดยคำนึงถึงการส่งเสริมการใช้ยางธรรมชาติให้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้      ยังวิเคราะห์ผลกระทบและแนวโน้มอันส่งผลต่อห่วงโซ่มูลค่า (Value chain) ยางพารา ระหว่างผู้ผลิต-ผู้ซื้อ-ผู้ขายและผู้บริโภค

       “การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ส่งผลกระทบต่อการเดินทางระหว่างประเทศและข้อจำกัดในการเข้าร่วมงานทำให้งาน Global Rubber Conference 2020 หรือ GRC ครั้งที่ 16 ปรับรูปแบบการเข้าร่วมงานเป็นสองกลุ่ม ได้แก่ ผู้ที่อยู่ในประเทศไทยสามารถเข้าร่วมงานได้โดยตรง ส่วนนักลงทุนต่างชาติที่สนใจสามารถเข้าชมงานผ่านระบบสื่อสารทางไกลเสมือนจริง (Virtual Booth and Conference) โดยสามารถเข้าชมบูธนิทรรศการและงานสัมมนาได้จากทุกสถานที่ทั้งในและต่างประเทศ และแม้ว่าจะมีผลกระทบจากการที่นักลงทุนต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้าชมพื้นที่จริงได้ แต่ กนอ.ได้ใช้ระบบการสื่อสารทางไกลในการประชุมและเจรจาธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งใช้ภาพถ่ายทางโดรนที่ทำให้นักลงทุนได้รู้สึกเหมือนกับการลงไปดูในพื้นที่จริง ซึ่งในการประชุมวิชาการยางพาราโลกครั้งนี้ กนอ.มีการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) กับนักลงทุนต่างชาติจากหลายๆประเทศที่แจ้งความจำนงขอเข้าเยี่ยมชมโครงการมาก่อนหน้านี้ด้วย”นางสาวสมจิณณ์ พิลึก กล่าว

       การประชุมวิชาการยางพาราโลก ครั้งที่ 16 จัดขึ้นระหว่าง 12-13 พฤศจิกายน 2563 ณ ห้องแพลตทินัม ฮอลล์ ชั้น 3 โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน โดยการยางแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม มีกลุ่มที่เข้าร่วมงานออนไลน์จากทั่วโลก 25 ประเทศ ผู้ลงทะบียนมากกว่า 400 คน โดยภายในงานมีการมอบรางวัล Wickham ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้ผู้มีคุณูปการด้านอุตสาหกรรมและวิชาการยางพาราของโลกอีกด้วย

      “กนอ.มุ่งส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมยางพารากับหน่วยงานด้านยางพาราของแต่ละประเทศ เพื่อรับทราบความต้องการของนักลงทุนที่แท้จริง ขณะเดียวกันได้สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนว่าเมื่อต้องการลงทุนในอุตสาหกรรมยางพารา ขอให้นึกถึงโครงการนิคมอุตสาหกรรมยางพารา (Rubber City) ในนิคมอุตสาหกรรมภาคใต้เป็นลำดับแรก เนื่องจากมีความพร้อม 100% สามารถรองรับการลงทุนจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศได้ ล่าสุดมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยางพาราจากจีน มาเลเซีย และไทย ลงนามสัญญาซื้อที่ดินเพื่อประกอบกิจการแล้ว 9 ราย และอยู่ระหว่างการพิจารณาอีก 3 ราย”ผู้ว่าการ กนอ.กล่าวปิดท้าย.

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!