หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ทิสโก้ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 5-8-2020TISCO Logo 02


Market Insight

สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +9.58 จุด PMI ภาคผลิตดีขึ้นทั่วโลก, ความหวังยาฯ

SET เปิดกระโดดขึ้นและแกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบจำกัด 1328-38 ขานรับข้อมูลภาคการผลิตทั่วโลกดีขึ้นกว่าคาด และความหวังการพัฒนายาต้าน COVID-19 เฟส 3 ของบริษัทยา Eli Lilly ของสหรัฐฯ ด้านวอลุ่มเทรดทรงตัวที่ 5.5 หมื่นลบ. ต่างชาติขายสุทธิ 1.82 พันลบ. 2 วันติด แต่พลิก Long S50 Futures 3,839 สัญญา

ทิศทางตลาดวันนี้: ไซด์เวย์ รอดูหลายปัจจัยในตปท., กนง.วันนี้คาดคงดบ.

หุ้นโลกเมื่อวาน (4 ส.ค.) ส่วนใหญ่ปรับขึ้น ดัชนี DJ บวก 3 วันติด ขณะที่ดัชนี NASDAQ ปิดทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง ขานรับแผนกระตุ้นศก.สหรัฐฯ รอบใหม่มีความคืบหน้า จากนายชัค ชูเมอร์ แกนนำพรรคเดโมแครตในวุฒิสภาสหรัฐฯ ระบุว่า การเจรจามีความคืบหน้าระดับหนึ่ง แม้มีอีกหลายประเด็นที่ยังไม่สามารถตกลงร่วมกันได้ แต่จะพยายามผลักดันให้บรรลุข้อตกลงโดยเร็วที่สุด ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ขยับขึ้นเกือบ 2% ได้แรงหนุนจากการเจรจามาตรการกระตุ้นศก.สหรัฐฯ รอบใหม่ และคาดว่ารายงานสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้จะลดลง มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ในกรอบจำกัด ยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ คาดนลท.จะรอดูหลายปัจจัยในตปท. 1) การเจรจาแผนกระตุ้นศก.สหรัฐฯ 2) ตัวเลข PMI ภาคบริการทั่วโลก 3) สหรัฐฯ-จีนเตรียมจะทบทวนการปฏิบัติตามข้อตกลงการค้าเฟสแรกในช่วงกลางเดือนนี้ สำหรับประชุมกนง.วันนี้คาดคงดบ.ที่ 0.50% เพื่อรอดูพัฒนาการทางศก.และรักษาขีดความสามารถการดำเนินนโยบายการเงินเผื่อไว้ในอนาคต แนวรับ 1320-25 แนวต้าน 1340, 1350

กลยุทธ์การลงทุน: Wait&See, รีบาวด์น่าขายกระชับพอร์ต-ถือเงินสดเพิ่ม

ตราบใดที่ SET ยังเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1350 ภาพ SET ที่เป็นลบยังไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้น เรายังแนะนำ Wait&See ถือเงินสดรอจังหวะลงทุนรอบใหม่, หาก SET รีบาวด์ มองเป็นจังหวะขายกระชับพอร์ต-ถือเงินสดเพิ่ม

ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick ILINK - มองกำไร 2Q20F มีโอกาสดีกว่าที่เราคาดไว้เดิมที่ 48 ลบ. เติบโตดีทั้ง YoY และ QoQ เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นของธุรกิจวิศวกรรมคาดกลับมาเป็นบวก หลังรับรู้งานของ AOT ที่ขาดทุนมายาวนานเกือบครบแล้ว และมีงานใหม่ APM เข้ามาต่อเนื่องจนถึงต้นปีหน้า, รอลุ้นงานประมูลวางสายเคเบิ้ลใต้น้ำอีก 7 พันลบ.ในช่วงครึ่งปีหลัง, คาด EPS ปีนี้จะฟื้นตัวกลับมาโต 88% ขณะที่ปีหน้าโตอีก 21%, เป้าพื้นฐาน 6.25 บ. / หุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากกระทรวงอุตฯ จะกระตุ้นอุตฯ ยานยนต์ผ่านโครงการ "คูปองรถเก่าซื้อรถใหม่" - SAT, STANLY, KKP, YUASA / หุ้นคาดงบจะออกมาดี มีปันผลจ่ายระหว่างกาล - DCC, BCH, CBG, CPF, SMPC, SYNEX, TASCO, TU, TVO ไม่มีปันผลระหว่างกาล - ILINK, PRM / หุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทกลับมาอ่อนค่า - DELTA, HANA, CPF, TFG, SMPC / หุ้นรับการกระตุ้นท่องเที่ยวในปท. เด่น ERW, BJC, CPALL การฟื้นฟูศก. 4 แสนลบ.-เร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ชอบ SCCC, TASCO, CK, STEC, SEAFCO, PYLON / หุ้นน่าสะสมช่วงตลาดผันผวน มองกำไรฟื้นตัวครึ่งปีหลังถึงปีหน้า - CPALL, HMPRO, BBL, KKP, BAM, AEONTS, CK, SEAFCO, BEM และหุ้นปันผลดี - EASTW, EGCO, RATCH, INTUCH, DCC, SCCC, LH, QH, DIF, TFFIF / อุตฯ ที่ได้รับผลกระทบน้อยจาก COVID-19 ทนทานสูง ชอบ กลุ่มค้าปลีก - CPALL, BJC, HMPRO กลุ่มอาหาร - CPF, RBF กลุ่มสื่อสาร - DTAC, INTUCH, TRUE กลุ่มรพ. - BDMS อื่นๆ - BAM, RATCH

หุ้นเด่น ส.ค. (Smart Tactics) AP, CPF, DCC, PRM, SMPC, TVO

ปัจจัยติดตาม

วันที่ ปท. เหตุการณ์

5 ส.ค. TH, EU การประชุม BOT, ดัชนีราคาผู้บริโภคไทยใน ก.ค., ยอดค้าปลีกสหภาพยุโรปใน มิ.ย.

JP, CH, EU, US PMI ภาคบริการญี่ปุ่น, จีน (Caixin), สหภาพยุโรป ใน ก.ค., ดุลการค้าสหรัฐฯ ใน มิ.ย.

US ISM ภาคบริการสหรัฐฯ ใน ก.ค., การจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐฯ (ADP) ใน ก.ค.

6 ส.ค. UK, US การประชุม BOE, ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสหรัฐฯ

7 ส.ค. JP การใช้จ่ายภาคครัวเรือนญี่ปุ่นใน มิ.ย., ดัชนีชี้นำศก.ญี่ปุ่นใน มิ.ย. (เบื้องต้น)

CH ปริมาณทุนสำรองระหว่างปท., ส่งออก, นำเข้า และดุลการค้าจีนในเดือน ก.ค.

US การจ้างงานนอกภาคเกษตรใน ก.ค.และสต็อกสินค้าภาคค้าส่งสหรัฐฯใน มิ.ย.(สุดท้าย)

ที่มา : Bloomberg, TISCO Research

อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล

เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 18171

02-633-6467

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ธนพล บำรุงพงศ์

เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 46537

02-633-6471

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!