หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.ฟิลลิป : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน 6-8-2020Philip
ลุ้นทดสอบแนวต้าน: คาดคลาดหุ้นไทยเช้นี้มีนขึ้นทดสอบแนวต้านที่ 1340 จุด ในกรอบระหว่าง 1330-1350 จุด โดยมีจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้ต่อเนื่องของราคน้ำมันในตลาดโลก รวมถึงการรอความคืบหน้าของการเจรจาระหว่างทำเนียบขาวและพรคเดโมแครดที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นี้เกี่ยวกับมาดรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ของสหรัฐ อย่างไรก็ดี Upside ของตลาดยังจำกัดจากประเนความสัมพันธ์สหรัฐ-จีน และการระบาดฯระลอก 2 ในหลายประเทศ โดย SET จะพลิกเป็นขาขึ้นได้ต้องกลับมายืนเหนือ 1340 จุด อย่างมั่นคงเสียก่อน
 ราคาน้ำมันพุ่งต่อเนื่อง: ราคาน้ำมันติบ WTI ปิดดีดตัวต่อเนื่องอีก 1.18% มาที่ 42.19 ดอลลาร์/บาร์เรลหลังรายงานตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 7.4 ล้นบาร์เรลเมื่อสัปดาห์ก่อน สูงกว่านักวิเคราะห์คาดสหรัฐจิ๋นนัดประเนข้อตกลงการด: ผู้แทนการคำสหรัฐเตรียมพบกับรองนายกรัฐมนตรีจีน เพื่อประเมินความคืบหนในการปฏิบัติตามข้อตกลงทางการด้เฟสแรกในวันที่ 15 ส.ค. นี้ ซึ่งเมื่อดูจากมูลค่าสินค้าที่จีนต้องนำเข้าสหรัฐจำนวน 1.727 แสนล้นดอลลาร์สหรัฐ ข้อมูลล่าสุดเดือน มิ.ย. จีนนำเข้าได้เพียง 4.02 หมื่นล้นดอลลาร์สหรัฐ โดยเฉพาะสินคำเกษตรและพลังงาน ต่ำกว่าข้อตกลงอยู่มาก ทางฝ่ายจึงประเมินว่าจีนอาจจะไม่สามารถบรรลขอตกลงนี้ไต้ทัน ซึ่งมีแนวโนัมสงที่สหรัฐจะหยิบประเด็นนี้มาเพื่อลัมดีลเฟสถัดไป
Lockdown อีกครั้ง?: หลังกรแพร่ระบาดของไวัส COVID-19 ในสหรัฐยังคงรุนแรงและอัตราการเสียชีวิตเร่งตัวขึ้นอีกครั้ง ประธนเฟดสาขามินนอาโพลิส ได้เสนอให้มีการ Lockdoพn สหรัฐ 4-6 สัปตาห์เพื่อควบคุมการแพระบาด หากยังมีการระบาดอยู่ธุรกิจจะทยอยล้มละลาย แต่ถ้าคุมการระบาดได้เศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวทางฝ่ายเชื่อว่าปรน.ทรัมปีจะไม่ให้มีการ Lockdown อีกครั้งแน่นอนตราบเท่ที่สถานการณ์ยังไม่เลวร้ายขั้นสุด

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!